Sitemap

Chiến thuật đặc biệt thứ 16: Spirit - Những linh hồn bất diệt

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Qua bài viết tản mạn lần trước, chúng ta đã biết được rằng các quái thú của dòng Bujin đa số là dựa trên những truyền thuyết của Nhật Bản. Tuy nhiên, trong lịch sử của Yu-Gi-Oh! thì vẫn còn 1 dòng quái thú nữa cũng lấy cảm hứng từ truyền thuyết Nhật Bản, đó chính là những quái thú Spirit. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chơi cũng như sức mạnh của những quái thú Spirit này nhé.

1/ Chiến thuật chủ đạo

1.1/ Combo cộng 2 với Spirit

Không hề quá lời khi nói rằng cặp đôi NigitamaAratama là chủ lực trong mọi build của deck Spirit. Aratama là 1 searcher cực mạnh, với khả năng search mọi quái thú Spirit trong deck ngoại trừ chính Aratama. Còn Nigitama là 1 “double summon” của riêng Spirit, cùng với khả năng cho ta draw 1 card khi được send vào Graveyard khi ta đang có 1 quái thú Spirit nữa trên field. Đây là khả năng rất hay của Nigitama mà mình sẽ phân tích dưới đây.

Trên tay đang có Nigitama, Aratama và 1 monster level 4 có thể tự special summon ( Photon Thrasher / Kagetokage / Evilswarm Mandragora; ở đây xin lấy ví dụ là Kagetokage ); Đầu tiên normal summon Nigitama, special summon Kagetokage từ Hand -> normal summon tiếp Aratama, effect Aratama add Nigitama lên hand -> Xyz rank 4 Kagetokage và Nigitama để ra King of the Feral Imps -> effect Feral Imps,detach Nigitama để add lại 1 Kagetokage từ deck, rồi draw 1 card nữa qua effect của Nigitama. Trong End phase, Aratama sẽ quay lại hand, lúc này hand ta sẽ có Nigitama – Aratama – Kagetokage, y như lúc ta khởi đầu, cùng với 1 King of the Feral Imps trên field và một Card vừa Draw do Eff của Nigitama ( Combo cộng 2 card ). Thật tuyệt, phải không nào :3


1.2/ Các Spirit Monster khác

Ngoài cặp đôi Nigitama-Aratama, vẫn có các lựa chọn thú vị cho deck. Có thể kể ra ở đây như là Yamato-No-Kami với khả năng Destroy 1 Spell/Trap khi tiêu diệt Monster đối thủ; Yaksha, 1 beater 1900 ATK với khả năng ở tầm trung ( nhưng chí ít là có thể phá được nhiều thế Lock khó như Number 66 + Safe Zone ); Hay Rasetsu, với khả năng xử lý monster của đối phương, nhanh chóng và hiệu quả,tuy nhiên nếu ta sử dụng effect của Rasetsu thì ta sẽ không được special summon trong turn đó, nên ta thường sẽ set Rasetsu để tạo nên 1 cái bẫy nếu như đối phương tấn công ( Rasetsu có DEF là 1900, khá vững chắc ). Dark Dust Spirit hay Fenghuang cũng là những lựa chọn không tồi, đặc biệt là Dark Dust Spirit, và mọi chuyện còn tuyệt hơn nếu ta tribute summon chúng bằng cách tribute Nigitama để draw thêm 1 card. Tsukuyomi cũng là 1 card nguy hiểm trong các build đánh chậm hoặc Xyz ( Eff tương tự Book of Moon )


2./ Các lựa chọn cho Tech Card

Spirit là 1 deck đánh thuộc dạng chậm nhưng chắc, với khả năng rất đặc biệt là tự quay về hand trong end phase của turn mà quái thú đó được Normal summon hoặc được flip face-up, Creature Swap là 1 lựa chọn hàng đầu của deck. Chỉ cần swap 1 quái thú Spirit cho đối phương rồi End Turn là chúng ta coi như được tặng không 1 quái thú. Tragoedia cũng là 1 lựa chọn tốt cho deck, khi cứ mỗi end phase là ATK của Tragoedia lại có cơ hội tăng lên. Battle Fader cũng vậy, vì nguy cơ chúng ta bị trống field trong turn của đối thủ là khá cao. Nếu chúng ta có sử dụng 2 quái thú trên thì chúng ta nên sử dụng thêm cả Maxx “CEffect Veiler, vì chúng đều là những hand trap mạnh, bù đắp lại sự trống vắng trên field. Pot of DualityVanity’s Emptiness cũng là những lựa chọn tốt, vì deck ta có thể chuyển sang đánh beat dần dần thay vì tập trung Xyz nếu như đối phương có khả năng Special summon bạo hơn chúng ta.



3/ Các cách chơi phổ biến của deck

3.1/ Xyz Toolbox

Với các combo Xyz như trên, deck Spirit có thể vừa tự tạo lợi thế, vừa dồn ép đối thủ, vừa có thể tự dự trữ lực lượng trên hand. Đặc biệt trong build này, chúng ta có khả năng để Xyz ra Number 66: Master Key Beetle ( Aratama và Kagetokage / Evilswarm Mandragora ) để thực hiện lock cùng Safe Zone và / hoặc Vanity’s Emptiness nên nếu bạn có khả năng thì nên ưu tiên lock này trước.

3.2/ Đánh thuần

Trong build này, chúng ta chủ yếu sẽ đánh rất chậm, chỉ chơi 2 Aratama và Nigitama để tránh tình trạng hand bị quá 6 card. 1 số các monster khác như là Swordsman of Revealing Light, Metaion, the Timelord, Spirit Reaper cũng được sử dụng để đảm bảo phòng thủ, cũng như dần dần bào mòn lực lượng đối thủ cùng với Rasetsu.


Vì deck có Aratama để gia tăng hand rất mạnh, cũng như Nigitama là mồi discard rất tốt ( thậm chí có thể dùng cho Herald of the Orange Light trong các build khác ), Herald of Perfection xứng đáng được liệt kê là 1 build mạnh khi sử dụng kèm với Spirit. Trong build này, chúng ta sẽ sử dụng bộ khung thông thường của Herald of Perfection, cùng với 1 lượng khoảng 12 Spirit monster khác.



4. Decklist mẫu của Spirit Xyz

Main Deck: 41
Monster: 28
Spell: 7
Trap: 6
3 Aratama
3 Nigitama
3 Kagetokage
3 Yaksha
1 Yamato-no-Kami
2 Tragoedia
1 Gorz, Emissary of Darkness
2 Maxx “C”
2 Effect Veiler
2 Photon Thrasher
1 Rasetsu
1 Dark Dust Spirit
1 Black Luster Soldier – Envoy of the Beginning
2 Evilswarm Mandragora
1 Tsukuyomi
2 Creature Swap
3 Mystical Space Typhoon
1 Book of Moon
1 Dark Hole
2 Vanity’s Emptiness
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Torrential Tribute
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
2 Number 101: Silent Honors Ark Knight
1 Number 106: Giant Hand
1 Number 66: Master Key Beetle
1 Number 85: Crazy Box
1 Number 82: Heartlandraco
1 Number 50: Blackship of Corn
1 King of the Feral Imps
1 Lavalval Chain
1 Abyss Dweller
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Maestroke the Symphony Djinn
1 Diamond Dire Wolf
1 Gagaga Cowboy
1 Fairy Cheer Girl



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

1 comment:

  1. add ơi, hay thì hay thật, nhưng lỡ gặp Lightwsorn thì ... !!!!

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!