Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
    Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Vậy là giải đấu thường niên của Mahadoyugi lần thứ hai đã kết thúc được hơn một tuần… Với quy mô lớn hơn giải đấu lần thứ nhất (chỉ với 16 Duelist tham dự), Giải đấu lần này có tính cạnh tranh khá cao khi có 32 Duelist tham dự đến từ khắp ba miền Bắc-Trung-Nam của Việt Nam. Đúng với tính chất của trận đấu đỉnh cao, các Duelist đã đem đến cho chúng ta những giây phút căng thẳng tột độ, những pha hack bài thần thánh ngỡ tưởng chỉ có … trong phim!

Một lần nữa, xin chúc mừng Đức Long Nguyễn với Deck Infernity theo phong cách thuần synchro cổ điển - OTK mạnh mẽ trong sự bất lực của đối phương - đã lên ngôi vị Quán quân của giải đấu!!!


I. Tổng kết sơ bộ

Khác với giải lần thứ nhất, BTC đã quyết định không đưa giới hạn nào về Deck List. Điều đó đồng nghĩa với việc các Duelist có thể lựa chọn rất nhiều lá bài và các chiến thuật khác nhau cho Deck của mình, nhưng cũng tiềm tàng khả năng giải đấu sẽ bị chiếm lĩnh bởi các Deck meta như Dragon Ruler, Mermail hay Spellbook. Tuy nhiên, sau khi 32 Deck List được thu thập đầy đủ, BTC đã rất bất ngờ khi chỉ có 3 deck Dragon Ruler, 2 Mermail và không có Spellbook nào!

Các Duelist đã cho thấy sự sáng tạo của mình khi sở hữu rất nhiều deck khác nhau và hiếm có trường hợp nào Deck List trùng nhau. Chúng ta có thể kể đến Gishki Hieratic, Gravekeeper, Scrap, Fairy Agent, Six Samurai, Utopia, E Hero, Malefic, Morphtronic hay thậm chí cả Crazy Trap deck! Bên cạnh những deck kể trên, những deck thuộc tier 2 trở xuống cũng được nhiều người sử dụng như Constellar của Đình Hùng, người đã về Nhì trong giải, Blackwing, Evilswarm, Dark World, Chaos Dragon, hay Gladiator Beast… Tất cả đã tạo nên một màu sắc rất riêng, rất “dị” của Mahadoyugi Tour!


II. Các trận đấu

Ngay từ những trận đầu tiên, sức nóng của giải đấu đã được thể hiện khi có những bảng đấu phải nhờ tới tỉ số phụ (tỉ số thắng-thua) để quyết định 2 người sẽ bước tiếp vào vòng loại trực tiếp. Điều bất ngờ và cũng đáng tiếc nhất là cả Quán Quân và Á Quân của Mahadoyugi Tour thứ nhất đều không thể vượt qua vòng bảng. Minh Nhat Pham (Infernity) và Fudo Yusei (X-Saber) đã không thể thắng được những Constellar, Maldoche, Hieratic hay chính … Infernity.

Tại vòng loại trực tiếp, Đức Long Nguyễn với Infernity đã “quay tay” chóng mặt không cho Dragon Ruler một cơ hội nào; trong khi đó, mặc dù gặp tương đối bất lợi khi phải đối đầu với Agent Fairy, Constellar của Đình Hùng cuối cùng đã vượt qua. Kết thúc vòng loại là sự góp mặt của Mermail (1), Constellar (1), Infernity (1), Maldoche (1), Blackwing (2), Gladiator Beast (1) và Dark World (1).


Bước vào Tứ Kết, chúng ta được chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: hai anh em Sĩ Hoàng (Mermail) – Sĩ Đức Quách (Dark World) phải “tương tàn” lẫn nhau; Lem Shady (Blackwing) và Đình Hùng (Constellar) đua nhau hack top và kết quả chỉ được định đoạt bởi những lá bài bốc lên :v; Đức Long Nguyễn tiếp tục cho thấy khả năng “thần thánh” của mình khi draw được những Infernity Archfiend hay Mirage ở thời khắc quyết định nhất lúc trên tay trên field đều không có khả năng chống đỡ… Đến Bán Kết, Đinh Thế Đạt (Madolche) có cơ hội trả nợ khi thua Đình Hùng ở vòng bảng; tuy nhiên, Pleiades của anh hùng dũng trên field đã không cho Madolche một cơ hội nào! Ở chiến tuyến bên kia, trận đấu của Sĩ Đức Quách và Đức Long Nguyễn hai duel đầu căng thẳng và hấp dẫn bao nhiêu thì duel cuối “thọt” bấy nhiêu do cả hai đều quá Dead Draw. Game chỉ được quyết định bởi những pha tấn công “chay” của Dark Grepher!!

Đức Long - DT Minh: một trong những trận đấu hay nhất giải...

Chung Kết là trận chiến nội bộ của 2 thành viên thuộc Hue Duelist Association (HUEDA) – Đức Long Nguyễn(Infernity) và Đình Hùng (Constellar). Mặc dù turn đầu Đức Long Nguyễn setup hàng rất đầy đủ nhưng Đình Hùng với nỗ lực tuyệt vời của mình đã phá vỡ thế bế tắc và chỉ chịu thua khi Đức Long draw lên Dark Grepher (vâng, lại là anh :v) ở turn sau. Tới duel 2, khi Đức Long đang “đắc thắng” set tới 4 trap xuống rồi end phase thì Đình Hùng lặng lẽ lật Royal Decree, chain bằng XYZ Reborn hồi sinh lại Pleiades và kết thúc game… Duel cuối cùng, người đi trước là Đức Long Nguyễn, nắm một lợi thế rất lớn khi chúng ta đều biết Infer nguy hiểm thế nào ở First turn. Đúng như dự đoán, Đình Hùng đã không thể chống cự lại dàn synchro Void Orge Dragon, Hundred Eyes, Doom Dragon và hàng trap hùng mạnh phía dưới. Game 3 kết thúc nhanh chóng với phần thắng thuộc về tân vương Đức Long Nguyễn!!

Rai-Oh bị tiêu diệt; dàn quân Infernity thừa thế xông lên ...

III. Lời kết

Một lần nữa giải đấu trôi qua với nhiều kỉ niệm đẹp. BTC hy vọng lần tới giải sẽ được tổ chức quy mô và hoành tráng hơn nữa. Xin cám ơn các bạn đã quan tâm tới Mahadoyugi nói chung và giải đấu Mahadoyugi Tour nói riêng.

Thay mặt BTC,
Haou Judai

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

  1. Giải lần này các bạn có lưu clip replay lại để cho anh em tham khảo ko?
    Đợt vừa rồi mình không có theo dõi :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. đây bạn nhé :D http://www.youtube.com/watch?v=PbDkVhXRakw
      Bạn có thể subscribe youtube của Mahadoyugi để cập nhật thường xuyên hơn :D

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -