Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *


Các Mem có theo dõi giải vô địch YCS mới nhất diễn ra tại Mỹ không nhỉ :3 Sau giải YCS đầu tiên sau Ban list tháng 9 tại Canada với sự lên ngôi của Ruler Plant; không nằm ngoài dự đoán, Dragon Ruler lại tiếp tục lên ngôi ở giải đấu lần này. Có gì khác biệt trong Deck List lần này? Đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của hai lá Trap Castle of Dragon Souls; theo đánh giá của nhiều người thì đây chính là Key Card giúp cho Merlin Schumacher vượt lên rất nhiều "dạng Ruler khác" để lên ngôi vô địch. Câu hỏi đặt ra là liệu đây đã là sự cải tiến mạnh mẽ nhất cho Dragon Ruler? Ngoài Ruler Plant thì cũng có khá nhiều cách build khác như Ruler Lightsworn hay thậm chí là cả Ruler Spellbook ??? Lại nhắc đến Trap Card " lâu đài rồng ", hôm nay Mahadoyugi sẽ giới thiệu với các bạn một Style mới đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa "lâu đài rồng" và Blue-Eye Maiden; bài viết kỳ này sẽ chỉ tập trung phân tích combo thú vị của hai lá bài này, còn về cách chơi Ruler thì bạn có thể tham khảo hai bài viết sau:

Chiến thuật Ruler Plant - Mahadoyugi

Chiến thuật Ruler thuần ( trước Ban List tháng 9 )


1/ Giới thiệu Blue-Eye Maiden và " lâu đài rồng "

Nếu nhìn qua eff của Dragon Castle, có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng quân bài này đơn giản là dùng để Banish một Ruler trong mộ và sau đó Add một Ruler khác lên tay; tuy nhiên điều khiến lá bài này được đề cao lại nằm ở khả năng tăng 700 ATK cho một Monster và quan trọng hơn, khi lâu đài đi vào mộ, bạn có thể Special Summon một Dragon Monster đang bị Banish ( có thể chính là Dragon bạn đã Banish để Act Eff lâu đài ). Một Monster Lock Down rất nổi tiếng mà lại cực dễ Summon trong Deck là Crimson Blader, nếu kết hợp với "lâu đài rồng" sẽ có sức công 3500, có thể vượt qua những bức tường khó nhằn nhất như Redox :3 ( để ý một chút là Dragon Castle có thể dùng trong Damage Step, gây nhiều bất ngờ cho đối thủ ).

Maiden with Eyes of Blue lại là một điểm nhấn ấn tượng khác trong Ruler Deck. Có thể nói từ khi ra đời vào khoảng giữa năm 2013 thì Maiden đã được các Duelist rất yêu thích và sáng tạo không ngừng các chiến thuật xoay quanh cô gái này. Eff của Maiden được khái quát rất đơn giản: mỗi khi bạn "đụng" đến cô ta, rồng trắng huyền thoại sẽ lập tức xuất hiện để bảo vệ :3. Hơn nữa, Maiden còn là quân bài hiệu quả để giúp Ruler Deck chống lại những Card Anti như Imperial Iron Wall hay Gozen Match; Maiden cũng có thể giúp bạn Stall trụ sân chờ bốc được những Key Card như Dragon Ravine hay Return From the Different Dimension.

Giới thiệu xong rồi, hãy cùng đi tiếp vào những Combo kết hợp hai lá bài này nào :D


2/ Combo "đẻ trứng" liên tục :3

Các bạn có biết tới combo "đẻ trứng" nổi tiếng trong Deck Mermail không nhỉ :D Combo giúp chúng ta summon Mechquipped Angineer bảo vệ cho Bahamut Shark; và Shark sẽ dùng Eff "đẻ trứng" ra Mermail Abysstrite. Trong thời gian tới mình sẽ có bài viết phân tích cụ thể về Deck Mermail còn bây giờ hãy quay lại với phần chính nào :3 Nhắc đến combo trong Mermail là để so sánh với combo chúng ta sắp nhắc đến trong chiến thuật hôm nay: với Stardust Spark Dragon thay thể vai trò bảo kê của Angineer; Azure-Eyes Silver Dragon thay thế Bahamut Shark; và Blue-Eyes White Dragon( BEWD ) sẽ là "trứng" thay vì Abysstrite. Combo cụ thể như sau:

B1: Giả sử bạn đang có Maiden trên sân. Synchro Summon lv8 Stardust Spark Dragon ( Special summon một Ruler nào đó và normal summon thêm một Tuner lv1 Monster như Flamvell Guard ). Có rất nhiều cách để vừa có Maiden vừa có Spark Dragon trên sân( bạn có thể dùng One For One hoặc Eff của Redox )

B2: Act Eff Spark target Maiden -> Eff Maiden gọi một BEWD -> Synchro lv9 Maiden và BEWD ra Azure Silver Dragon. Với eff bảo kê của cả Azure và Spark, cho đến hết turn sau của opp, cả Azure và Spark đều vẫn sẽ an toàn :3 ( may ra thì có Spellbook of Fate phá được thế trận này :D )

B3: Đến Turn mình, dùng Eff Azure-Eyes "đẻ trứng" BEWD từ mộ. Quái thú huyền thoại với sức công 3000, lại có sự bảo kê của Spark, nếu thực hiên hoàn hảo combo "đẻ trứng" này, chiến thắng sẽ khó có thể tuột khỏi tay bạn :D


3/ Các Combo khác

3.1/ Summon 2 BEWD trong 2 Turn

Bạn sẽ cần Maiden và Castle trên tay để thực hiên combo này. Đầu tiên Summon Maiden và Set Castle, End Turn. Đến Turn đối thủ, nếu họ cố gắng tấn công hoặc Target Maiden thì bạn sẽ có một BEWD trên sân; còn nếu họ không tấn công, lật Castle vào End Phase, Target Maiden, gọi một BEWD. Đến Turn mình, tiếp tục Act Eff Castle, chỉ mặt Maiden, gọi thêm một BEWD khác. Lúc này bạn có thể xyz Rank 8 hai BEWD ra Thunder End Dragon dọn dẹp hết quái thủ đối thủ :3

3.2/ Scrap Dragon và "lâu đài rồng"

Bạn cần có Maiden trên sân và Castle đang set để thực hiện combo này. Bật Castle chỉ mặt Maiden, gọi ra một BEWD -> Summon một Ruler bất kỳ; Synchro lv8 Maiden và Ruler này ra Scrap Dragon -> Eff Scrap Dragon Destroy Castle và một Card của đối thủ -> Eff Castle summon một Dragon lên sân, thường sẽ là một Ruler nào đó. Lúc này trên field bạn có Scrap Dragon, BEWD và một Ruler -> OTK được rồi :)).

3.3/ Black Rose Dragon và " lâu đài rồng "

Giả sử bạn đang có lâu đài Face-up trên sân. Summon ra Black Rose Dragon ( thường là bằng Debris DragonCard Trooper ), dùng Eff "rồng hoa hồng đén" nổ tung sàn đấu; lúc này Eff của Castle sẽ gọi một Dragon Monster đang bị Banish lên sân ( Cứ chọn con nào to nhất mà summon, BEWD là tuyệt nhất :3 ) Còn gì tuyệt hơn khi thấy sân opp trống trơn còn mình thì lại có quái thú huyền thoại sức công 3000 trên sân nhỉ :3 Summon thêm Ruler, OTK là chuyện trong tầm tay :D


4/ Và cuối cùng là Deck list "lâu đài rồng" ( Decklist của [RL]Czar - HNDA )


Monster
Spell
Trap
Blue-Eyes White Dragon x2
Blaster x3
Tidal x3
Tempest x3
Redox x3
Flamvell Guard x2
Maiden with Eyes of Blue x1
Card Trooper x2
Debris Dragon x2
Dragon Ravine x3
One For One x1
Castle of Dragon Souls x2
Return from the Different Dimension x1


Extra Deck
Azure-Eyes Silver Dragon x1
Stardust Spark Dragon x1
Black Rose Dragon x1
Crimson Blader x1
Scrap Dragon x1
MPB Dracossack x2
Number 11: Big Eye x2
Thunder End Dragon x1

*Nội dung bài viết được góp ý và xây dựng bởi [RL]Czar - HNDA* 

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

  1. hnay duel thấy có th chơi chiến thuật nightsworn nhưng nó cho thêm mấy con Lady in wight,wightmare vs skull servant vào,xong nó làm như nào đấy mà công con skull lên tận 7k ý,khi nào ad làm bài viết về deck này đc ko:D

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -