Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Giải đấu YCS Toronto đang đi dần tới hồi kết… Trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa nhũng chú Rồng Thước Kẻ và Mermail. Đây là trận chung kết của những người Canada và cả 2 Duelists đều có những thành công riêng: Kuang đứng trong top National Championship vào năm 2010, trong khi Saberian đứng trong top 32 đến 7 lần … nhưng chưa bao giờ chiến thắng :v Đây là lần đầu tiên anh vượt qua được Top 4. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Saberian có thể làm nên kì tích?
- Có thể bạn đang tìm: + YCS Toronto 2013
                                             + YCS Meadowland 2013


Duel 1
Turn 1: Saberian bắt đầu trận đấu với hand: Abyss-sphere; Maxx “C”; Mystical Space Typhoon; Aqua spirit; Mermail AbyssteusMermail Abyssmegalo. Anh discard Abyssmegalo để special summon Abyssteus, activate eff Abyssteus, add Mermail Abyssocea! Saberian summon Abyssocea, target Abyssteus, và special summon Mermail AbyssgundeMermail Abysspike bằng cách send Abyssteus xuống Grave. Anh banish Abyssteus, Special summon Aqua Spirit, rồi XYZ summon Bahamut Shark để special summon Mermail Abysstrite! Sau đó anh dùng AbyssoceaAbyssgunde để XYZ summon Mechquipped Angineer, Set Typhoon và Abyss-sphere!


Turn 2: Kuang banished Tempest, Dragon Ruler of Storms bằng Sacred Sword of Seven Stars, draw 2 lá và lấy Dragunity Corsesca từ Deck bằng eff của Tempest. Kuang discard nó để activate eff của Cards of Consonance, tiếp tục draw 2 card sau đó activate field Dragon Ravine, dicarded Tidal, Dragon Ruler of Waterfalls. Saberian ngay lập tức lật Mystical Space Typhoon để ngăn eff của Dragon Ravine. Kuang activate Dark Hole nhằm tiêu diệt AngineerAbysstrite nhưng Saberian đã kịp thời chained Angineer’s eff để bảo vệ Bahamut Shark, và eff Abysstrite special summon Abyssmegalo từ Grave. Kuang banish CorsescaRedox để special summon Tidal, nhưng đối thủ đã activate eff của Maxx “C”, bốc được Mermail Abysslinde. Kuang sử dụng Redox để lấy Redox, và atk Abyssmegalo bằng Tidal. Anh Set 1 card và End Phase, nhưng Saberian đã flipped Abyss-phere để special summon Mermail Abysslinde. Cuối turn, Abyss-sphere bị destroyed kéo theo Abysslinde, eff của Abysslinde special summon Abyssleed từ deck lên field.

Turn 3: Saberian drew Effect Veiler, Kuang discarded Redox để activate Raigeki Break, destroy Bahamut trước khi anh kịp dùng eff. Saberian summon Abysslinde và xông thẳng vào Redox để tự destroy, sau đó special summon Mermail Abyssmegalo từ Deck. Abyssleed atk Tidal, mở đường cho Abyssmegalo atk direct: Kuang còn 5500 Life Points. Saberian XYZ summon Mecha Phantom Beast Dracossack, Kuang activated Maxx “C” và bốc 1 lá. Kuang có 3 lá trên tay, field trống trơn đối mặt với Dracossack, 2 Tokens và 1 lá trên tay Sebastian. Trong Grave của Kuang có Maxx “C”, TidalRedox. Saberian tự nhủ: “Chỉ có Dark Hole và Raigeki Break mới thay đổi được cục diện. Hoặc là Wind Blast”

Turn 4: Kuang summon Debris Dragon để lấy lại Maxx “C” nhưng Saberian lại 1 lần nữa ngăn chặn khi dùng Veiler. Kuang bắt buộc phải special summon lại Redox, banished Maxx “C”Tidal để lấy 1 Tidal từ bộ. Anh activated Dragon Ravine, ném Tidal để sent Blaster xuống Grave từ Deck. Và bây giờ chỉ còn 1 lá trên tay, anh dùng RedoxDebris Dragon để atk Tokens. Main Phase 2, Kuang summoned Star Eater! Anh banished DebrisRedox để special summon Blaster, set 1 card và End Phase.

Turn 5: Saberian summon 2 Mecha Phantom Beast Tokens bằng eff của Dracossack, bỏ 1 Token để destroy Ravine nhưng Kuang đã kịp thời lật Skill Drain! Saberian đành chuyển Dracossack về thế thủ.

Turn 6: Kuang draw Cards of Consonance và discarded để activate eff Ravine lấy Dragunity Corsesca. Anh summoned để tiêu diệt con Token cuối cùng còn trên field, dùng Blaster bắn Dracossack và dùng Star Eater tấn công thẳng điểm gốc Saberian! Main Phase 2, anh Synchro Summoned Stardust Dragon, banished TidalCorsesca để special summon Blaster. Eff của Tidal giúp anh lại có 1 con Tidal khác trên tay. Saberian chịu thua khi nhìn thấy lá bài tiếp theo.


Duel 1: Saberian – Kuang: 0-1

Duel 2
Turn 1: Saberian có Imperial Iron Wall, 2 Mermail Abyssteus, AbyssgundeAbyssocea. Anh discarded Abysslinde để special summon Abyssteus, và lấy Abysslinde từ Deck lên hand. Saberian normal summoned Abyssocea, target Abyssteus để lấy 2 Mermail Abyssgunde, sau đó XYZ summoned ra Mermail Abysstrite! Anh set Iron Wall rồi End Phase.

Turn 2: Saberian lật ngay Iron Wall trong Kuang ‘s Standby Phase. Kuang summon Card Trooper, mill Blaster, Skill DrainDragon Ravine từ top Deck xuống Grave để tăng ATK.

Turn 3: Saberian bốc Mystical Space Typhoon. Anh send Abyssgunde xuống Grave để 
Special Summoned Abyssteus. Kuang activate Maxx “C” để draw 1 lá. Kuang drew 1 lá nữa khi Saberian dùng Abyssgunde eff để special summoned Abysslinde. Abyssteus eff lấy Mermail Abyssturge. Abysslinde atk và destroy Card Trooper, Kuang được draw 1 lá, và Saberian set Typhoon. End Phase!


Turn 4: Kuang hiện có 8 lá trên tay. Anh discarded 2 con rồng Tidal để send Debris xuống Grave từ Deck. Kuang summoned Trooper và act eff send Tempest, Maxx “C”Raigeki Break. Có vẻ anh không được may khi vứt nguyên Skill DrainRaigeki Break xuống Grave! Kuang tiếp tục discarded 2 con rồng Redox để special summon Debris, synchro summon vs Card Trooper ra Black Rose Dragon!!!! Eff Black Rose tiêu diệt sạch field. Saberian đành ngậm ngùi nhìn toàn bộ field của mình bị tiêu diệt hoàn toàn, không quên kéo lại Abyssteus lên field bằng eff của AbysstriteAbyssleed bằng eff của Abysslinde. Kuang End Phase.

Turn 5: Và thời cơ đã đến khi Kuang có tận 6 con Rồng Thước Kẻ dưới Grave và mất đi cái gọng Iron Wall. Anh banished Black RoseTidal để special summoned Blaster, sau đó lại banised DebrisRedox, special summone Tempest. Blaster atk và destroy Abyssleed. Main phase 2 Kuang dùng 2 con rồng để XYZ summoned ra Big Eye!!!!! Dĩ nhiên anh dùng eff của Big Eye lấy Abyssteus từ Saberian.

Turn 6: Saberian drew Abyss-sphere, trên tay hiện đang có AbysslindeAbyssturge. Anh summone Abyssturge, ném Abysslinde xuống Grave để lấy lại Abyssgunde sau đó set Sphere.

Turn 7: Kuang discarded RedoxDandylion để special summon Tidal từ Grave bằng eff của Redox. Anh special summoned Fluff Tokens, sau đó dùng TidalAbyssteus XYZ summone ra Dracossack! Lại tiếp tục với chủ đề “quay tay thần chưởng”: Kuang banished Tempest từ trên tay và Redox từ Grave để special summon Blaster, sau đó lấy Corsesca lên tay. Anh lại tiếp tục discarded nó cho Cards of Consonance, draw thêm 2 lá! Blaster atk Abyssturge, Dracossack atk và đến khi Big Eye atk thì Saberian lật Sphere để ngăn chặn đòn tấn công bằng cách special summon Abysslinde. Kuang tiếp tục atk và Saberian special summoned ra Abysspike, discard Abyssgunde để lấy Atlantean Marksman lên tay và special summoned lại Abyssturge. Anh send Marksman xuống Grave để lấy lại Abyssgunde với khả năng của Abyssturge.


Turn 8: Saberian draw lên Gozen Match! Anh XYZ summoned Bahamut Shark, sau đó special summon Mermail Abysstrite ở thế tấn công. Kuang có vẻ hơi bối khi và Saberian atk Big Eye bởi Abysstrite. Nhưng khi Saberia chuẩn bị dùng eff của Abysstrite, Kuang đã chốt trận đấu khi lật Debunk để negate Abysstrite’s eff!!!! Saberian chịu thua ngay lập tức.  

Duel 2: Saberian - Kuang: 0-2

Edward Kuang là nhà tân vô địch của YCS Toronto!!!! Xin chúc mừng anh !!!!


Nguồn: http://www.konami.com/yugioh/blog/

Bài viết được dịch và biên soạn dưới sự giúp đỡ của bạn Hieu Tran.

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn! 

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. Bạn có thể viết 1 bài giải thích khi nào effect của 1 card bị miss timing không, mình mới tập chơi nên chỗ này còn chưa rõ lắm.

    ReplyDelete
  2. đề nghị admin ghi tiếng việt nhiều vào, bình luận gì mà toàn tiếng anh ko à.

    Coi đánh bài trong phim hoạt hình phụ đề hay dễ hiểu, sao admin trình bày khó tiếp thu quá..

    ReplyDelete
    Replies
    1. chủ yếu là thuật ngữ tiếng anh bạn ơi, phim hoạt hình thì đâu có dùng thuật ngữ nhiều

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -