Posted by : Unknown

Trong số chúng ta ngồi đây, ai cũng đã từng có mơ ước được trở thành một người anh hùng như trong những bộ phim hoặc những quyển truyện tranh thời thơ bé! Đó là một điều tất yếu, bởi những nhà làm phim đã hình tượng hóa một cách hoàn hảo về cuộc đời cũng như phong thái của những siêu anh hùng. Nhưng, dù có mạnh mẽ, có tài năng hay có bất kì phép thuật nào, thì những người anh hùng của chúng ta cũng không bao giờ có thể trốn thoát: định mệnh. Và dường như hiểu rõ điều đó, Konami đã tạo ra Destiny Hero, tộc bài sinh ra để kể lại những góc tối, góc khuất trong con người của một người anh hùng!

Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đề cập tới những con người Anh quốc có cuộc đời tàn ác, số phận bí ẩn, nghiệt ngã, đầy ai oán và cũng thật đau thương!




1. Destiny Hero Dynatag – Dynamite Kid


Chàng trai đầu tiên mà chúng ta nhắc đến chính là chàng đô vật người Anh tên là Thomas Tom Billington với biệt danh là Dynamite Kid. Là một đô vật có thân hình vạm vỡ, vai u thịt bắp, nhưng tính cách của Billington có phần kiêu căng, ngạo nghễ. Chính vì thế mà anh chàng này được mệnh danh là Dynamite Kid, có nghĩa là cậu bé tinh nghịch. Billington đã dành được tương đối những thành tích danh giá như All Japan Pro Wrestlling, World Wrestlling Feredation,… Nhưng ngược lại, chính vì tính cách của mình, mà trong nghề, Billington phải chấp nhận có nhiều đô vật căm ghét mình, có thể kể đến như 3 đô vật Bret Hart, Dave Meltzer và Tiger Mask vậy! 

Trong Yugioh, Từ Dyna trong cụm Dynatag cũng là cách chơi chữ cho biệt danh Dynamite Kid của Billington. Và nhìn vào artwork, không khó để nhận ra chàng người hùng phản diện này cũng cơ bắp hệt như Billington vậy!

Dynatag và tay đấm bốc nổi tiếng Dynamite Kid



2. Destiny Hero Captain Tenacious - William Inglis 


Trung tướng William Inglis là nguyên mẫu ngoài đời của người hùng Destiny Hero này. Ông sinh ra vào năm 1764, là con trai thứ ba của Tiến sĩ William Inglis, người đứng đầu của các trường Cao đẳng bác sĩ phẫu thuật, Edinburgh và là một sĩ quan người Anh của Cách mạng Pháp và trong các trận chiến với quân đội của Napoleon. Ông phục vụ trong một số cuộc đụng độ gay cấn nhất của Chiến tranh bán đảo, bị thương rất nhiều lần và nổi danh trong cả nước với lời kêu gọi: “ Die hard 57th, die hard. “ dành cho trung đoàn của ông khi ông bị thương rất nghiêm trọng sau hàng ngũ của họ khi đang ở trên đỉnh cao của trận Albuara. Nhờ tài lãnh đạo của Inglis, trung đoàn đã giành chiến thắng trong trận chiến và mặc dù vết thương của ông gần như đã khiến ông tử vong, chỉ hai năm sau đó , ông đã quay trở lại hành động  lần nữa. Sau chiến tranh, ông đã được phong tước hiệp sĩ và phục vụ một vài quân đội với vai trò là thống đốc.

William Inglis với khẩu hiệu "Die Hard" trùng với cái tên Die-hard Guy 

3. Destiny Hero Dasher - Spring-heeled Jack 


Người anh hùng Destiny Hero này được dựa trên một nhân vật trong văn hóa dân gian Anh – Spring- heeled Jack. Lần đầu tiên có người báo rằng đã nhìn thấy Jack là vào năm 1837, từ đó những báo cáo về việc nhìn thấy Jack xuất hiện ở khắp Vương quốc Anh, đặc biệt là ở ngoại thành London, các vùng trung du và Scotland.

Hắn được miêu tả là có ngoại hình vô cùng kinh hãi, đáng sợ với móng vuốt bằng kim loại ở hai tay, đôi mắt thì rực cháy như thể có hai quả cầu lửa. Hắn mặc một chiếc áo khoác màu đen lỏng cùng một chiếc áo trắng bên trong và đội một chiếc mũ trên đầu. Jack được ghi nhận là kẻ sở hữu một “ nụ cười xấu xa của một sự khiếp hãi không thể nào tưởng tượng được “ 

Đã có rất nhiều báo cáo về hắn, và vụ án Alsop là vụ được kể nhiều nhất về Jack. Bà Alsop, nạn nhân kể lại rằng Jack đã bắt lấy bà mà không nói một lời nào, đồng thời xé quần áo bà với những chiếc vuốt của mình. Bà hét lên kêu cứu và may mắn thoát được khỏi tay hắn rồi chạy về phía có ngôi nhà. Jack bắt lấy bà trên bậc thang và cào cổ cũng như tay bà với những chiếc móng vuốt của mình. Bà được giải cứu bởi em gái mình, sau khi thủ phạm đã bỏ trốn.


Dáng chạy rất giống nhau giữa Dasher và Jack

4. Destiny Hero - Plasma - Bá Tước Dracula


Dù bá tước Dracula được nhiều người nhắc tới như là một nhân vật ma cà rồng hư cấu với hai chiếc răng nanh nhọn hoắt và chuyên đi hút máu ính vật khác, Dracula cũng là một nhân vật có thật và tồn tại ngoài đời. Cái tên "Dracula" được cha của vị bá tước này - lãnh chú "Vlad II Basarab" đựat theo biệt danh "Con của Rồng" Dracul của ông. Vào mùa đông năm 1436-1437, Vlad II trở thành hoàng thân xứ Wallachia và sống tại cung điện Tirgoviste. Vì lý do chính trị, Dracula cùng em trai bị bắt giữ làm con tin bởi vua Murad II từ năm 1442 tới năm 1448 tại Đế quốc Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi được thông báo việc cah và anh trai ông đã bị ám hại, Dracula được thả tự do và nhận được sự giúp sức từ để quốc Thổ Nhĩ Kỳ để giành lại ngôi vị hoàng thân xứ Wallachia. 

Để trả thù cho cha và anh trai, vào một ngày Chủ nhật năm 1459, Dracula cho bắt toàn bộ những kẻ tham gia vào vụ ám sát cùng gia đình và người thân họ. Người già thì bị đem đóng cọc xuyên người, còn người trẻ thì bị bắt đi bộ một quãng đường dài 50 dặm. Rồi bắt họ xây dựng một pháo đài trên đống đổ nát của tiền đồn  nhìn ra sông Arges và đã có rất nhiều người chết trong quá trình xây dựng. Ngày nay, những gì còn lại của pháo đài này được gọi chung là lâu đài Dracula. Việc đóng cọc xuyên người để trả mối thù cho cha và anh trai của Dracula đã bắt đầu một thời địa kinh hoàng và được sử sách lưu lại cho tới nay.

Plasma (Bloo-D) là phiên bản Dracula của Yugioh

5. Destiny Hero Departed - The Invisible one




“The Invisible Man” hay “Người đàn ông vô hình” là một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, viết về 1 người đàn ông có khả năng tàng hình và cũng là hình mẫu của người hùng “ Destiny Hero Daparted“

Người đàn ông có khả năng tàng hình ấy có tên là Griffin, 1 nhà khoa học cống hiến toàn bộ những gì mình có cho nghiên cứu khoa học và ông đã tìm ra cách để biến đổi cơ thể, khiến cơ thể không còn khả năng hấp thụ hay phản xạ lại ánh sáng và trở nên tàng hình. Ông đã thành công trong việc tiến hành thí nghiệm trên bản thân và trở thành người tàng hình, tuy nhiên lại không thể trở lại về một người bình thường. Trong tác phẩm, ông được miêu tả là một nhà khoa học vô nhân tính. Là một học sinh đầy tài năng, ông rất hứng thú với khoa học về sự khúc xạ. Sau khi phát hiện ra 1 hỗn hợp của các chất hóa học có thể khiến sự vật tàng hình, ông trở nên ám ảnh với nó và thử lên bản thân, cuối cùng ông trở thành người vô hình. Tuy nhiên ông không biết cách trở lại bình thường và nguy hiểm hơn là ông bắt đầu đi theo con đường tội phạm. Ông tiếp tục lấn sâu vào tội ác với sự ảo tưởng, sự điên loạn, rồi cuối cùng là kết thúc mạng sống của mình trong đau đớn.

Chính vì thế mà artwork, chúng ta thấy có một người đàn ông đứng đơn độc, lạnh lẽo, kì ảo tới rùng rợn.

Destiny Hero Departed - người vô hình trong tiểu thuyết của H.G.Wells

6. Destiny Hero Double Dude - Dr. Jekyl và Mr. Hyde


Double Dude là bản thiết kế không dựa vào bất kỳ một người nào trong lịch sử, nhưng cặp đôi này được thiết kế vào một cặp đôi bi kịch nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết  "Bác sĩ Jekyl và quý ngài Hyde". Câu chuyện kể về nhà bác học Jekyl có bộ não tuyệt vời nhưng điên khùng. Sau khi khám phá ra phương thức thay đổi khuôn mặt, tiến sĩ Jekyl liền trở thành con người khác - quý ngài Hyde. Và từ đó, người đọc sẽ bị cuốn hút bởi phần đen tối, u ám trong suy nghĩ, tâm hồn của ông Hyde (tiến sĩ Jekyl) với hàng loạt vụ giết người dã man, tàn khốc. Siêu phẩm này được viết bởi nhà văn Rober Louis Stevenson năm 1886 và mãi tới bây giờ, nó vẫn là một trong những tác phẩm chứa giá trị phản ánh nội tâm đa nhân cách con người sâu sắc. Về sau, những nhà khoa học lấy luôn cái tên Jekyl and Hyde để nhắc khéo về tâm lý đa nhân cách của con người.

Và đương nhiên, tác phẩm kinh điển đó đã được khắc họa chân thực trong artwork của cặp đôi Double Guy này vậy. Một người đứng trước thanh cao lịch sự, nhg đứng sau đó là một kẻ máu lạnh quái vật!


Tác phẩm kinh điển thế giới Jekyl và Hyde được tái hiện trong Destiny Hero Double Dude



7. Destiny Hero Malicious - Người quỷ


Câu chuyện về người quỷ luôn là chủ đề nhân đạo trong dân gian Nhật Bản, đến nỗi, một bộ phim cùng tên của Nhật Bản đã tái hiện xuất sắc về nhân vật này. Câu chuyện kể về chàng trai Fudo Akira, vì cha mất sớm nên được gia đình Miki nhận nuôi. Bên cạnh Akira, ngoài Miki, còn có Ryo. Giữa Ryo và Akira luôn tồn tại một sợi dây liên kết kì lạ và Ryo luôn sẵn sàng bảo vệ Akira khỏi bất kì điều gì, hay bất cứ ai. Chuyện xảy ra trong ngày sinh nhật Akira, chàng trai phát hiện về một thế lực quỷ dữ Satan đang nổi dậy và tồn tại song song với loài người. Để phát tán sức mạnh quỷ dữ, Satan phải sống trong lốt của con người và ngự trị nó. Cùng lúc ấy, Amon - loài quỷ vương vĩ đại, cũng nổi dậy trong con người Akira. Akira - với tình yêu thương nhân đạo vô bờ bến - đã chế ngự được Amon trong tâm hồn, con người mình và từ ấy, người quỷ ra đời, mang trên vai trách nhiệm vĩ đại, thiêng liêng nhất, đó là bảo vệ loài người bằng tất cả tình yêu và sự chân thành mà nó có. 

Bộ phim mang tới giá trị nhân văn sâu sắc và đương nhiên, nhân vật chính trong câu chuyện đó: Người quỷ (Fudo Akira) đã được tái hiện một cách chân thực trong Destiny Hero Malicious. Người hùng phản diện Malicious dù là quỷ dữ những sẽ luôn sát cánh, bảo vệ loài người!

Thiết kế cực giống Devilman của Malicious - người hùng mang sứ mệnh thiêng liêng nhất


8. Destiny Hero Doom Lord - Spawn


Spawn - niềm tự hào của vũ trụ Image - chính là siêu anh hùng có cuộc đời bị số phận trêu đùa nhất. Spawn vốn là một người lính của quân đội Mỹ dưới cái tên AI Simmon. Nhưng số phận trêu đùa khi anh bị phản bội và bị giết bởi chính những quan chức cấp cao, nơi mà anh phục vụ. Xuống địa ngục, chàng lính sẵn sàng bán linh hồn của mình cho vua địa ngục Malebolgia chỉ để được lên địa ngục thăm người vợ thân yêu lần nữa. Malebolgia đồng ý nhưng ngược lại, ngài đã xóa trí nhớ của AI Simmon và phải 5 năm sau, mới cho phép AI lên trần gian để gặp vợ, nhưng bây giờ, chẳng còn AI nào nữa, mà chính là Spawn với chiếc áo choàng dài cùng chiếc mặt nạ bí ẩn. Nhưng nghiệt ngã thay, sau nhiều năm, Spawn nhớ lại dần được con người mình, và chàng trai phát hiện ra người vợ thân yêu của mình giờ đã cưới người bạn thân của anh khi anh còn sống. Lúc này, Spawn gặp Violator, kẻ cầm đầu đội quân Hellspawn xuất hiện. Từ đó, mọi sự việc được bắt đầu. Yêu và ghét, chiến đấu hay ở lại, sự đau thương, sự nghiệt ngã và cả bất công của số phận ập đến, nhưng tất cả đã tạo ra một người hùng mạnh mẽ nhất cho điện ảnh thế giới! 

Và ngay ở đây, người anh hùng Spawn chịu quá nhiều sự nghiệt ngã của số phận quái ác, đang ở ngay đây, dưới vỏ bọc của Destiny Hero Doom Lord đấy.



9. Destiny Hero Dread Master - Mặt nạ sắt


Có lẽ nhiều fan GX không thể nào quên được cảnh Destiny Hero Dreadmaster "tặng" cho Thunder Giant một cú tát chí mạng và kết thúc trận đấu giữa Edo Phoenix và Judai. Dreadmaster là hiện thân của mọi nỗi thống khổ và Edo phải trai qua: sự bất công của pháp lý, của quá khứ đau thương, tội lỗi - và rồi khi nhà tù Clock Tower Prision sụp đổ, Dreadmaster (hay Edo???) như được giải thoát và đã trút mọi sự tức giận kìm nén từ lâu lên Judai tội nghiệp...
Dreadmaster - boss xuất hiện đầu tiên của Destiny Hero cũng có một lịch sử ngoài đời "hoành tráng" không kém cạnh. Người đàn ông mang mặt nạ sắt là một nhân vật lịch sử bí ẩn. Hắn là một tử tù sống dưới thời vua Louis XIV. Không ai biết hắn phải vào tù vì sao, vào từ lúc nào... Tất cả những gì người ta xác nhận được sau khi hắn chết chỉ là...tuổi và khoảng thời gian tử vong. Chính vì sự kì bí này, rất nhiều những nghiên cứu, những bộ phim hay cả những tác phẩm văn học đã được dựng lên xung quanh chủ đề này. Với những bạn là fan của nhà văn Alexandre Dumas thì hẳn sẽ quen thuộc với tựa sách tiểu thuyết "Người đàn ông mang mặt nạ sắt"

Nhân vật bí ẩn này chính thức xuất hiện vào năm 1687. Dưới thời vua Louis XIV, bá tước xứ Saint Mars là quản ngục tại pháo đài Pinerolo. Vào thời điểm đó, ngài bá tước lãnh trách nhiệm quản thúc 5 tù nhân, trong đó có một người đeo mặt nạ sắt. Tử tù này chịu chế độ quản thúc vô cùng nghiêm ngặt do đích thân người thuộc Hoàng Gia Pháp chỉ đạo: một mình trong phòng ngục hẻo lánh, cửa nhiều tầng, lớp khóa để không ai ở ngoài phải nghe tiếng tử từ kêu gào. Việc canh giữ bí mật tới mức người dân trong thị trấng Pinerolo còn không biết tới sự tồn tại của người đàn ông này. Sau gần chục năm, hắn được chuyern tới nhà tù nổi tiếng Bastille và chết ở đó.

Rất nhiều lời đồn thổi và nghiên cứu xoay quanh danh tính của "Mặt nạ sắt". Có người cho rằng kẻ tử tù này thuộc dòng dõi quý tộc, người thừa kế của công tước Ferdinand Charles IV và là kẻ thù của Pháp. Cũng có người cho rằng thực ra "Mặt nạ sắt" chính là người anh em song sinh của vua Louis XIV - một trong những kẻ chinh phạt vĩ đại nhất trong lịch sử nước Pháp. Tuy nhiên tất cả cho tới nay vẫn chỉ là phỏng đoán. Chưa có một chứng cứ cụ thể nào và có lẽ cũng chẳng bao giờ tìm ra được những manh mối về con người bí ẩn này

Mặt nạ sắt kinh điển trong điện ảnh, nghệ thuật Anh quốc


LỜI KẾT:

Destiny Hero là người hùng phản diện, nhưng họ không hại ai cả. Cái mà họ chống lại, cái mà họ đứng dậy đấu tranh, có chăng chính là số phận nghiệt ngã mà ông giời nhẫn tâm trao cho họ. Và đương nhiên, Destiny Hero cũng giống như hàng dài những tộc bài trước đây, cũng được thiết kế dựa vào những câu chuyện có thật, về những con người, có số phận nghiệt ngã, bị xã hội, bị thiên hạ thời trung đại ruồng rẫy, kỳ thị. Destiny Hero cũng được thiết kế, dựa vào những con người dù tài năng, dù quyết đoán thực sự, nhưng đôi khi vì tính cách, mà lại sống trong một cuộc sống không như mong muốn!


Nhưng hay tin rằng, họ cũng là những con người bình thường như chúng ta, cũng khao khát được hạnh phúc, sung sướng, chỉ có điều kém may mắn hơn ở chỗ: họ bị số phận trêu đùa quá nghiệt ngã mà thôi!


Tác giả: Admin Clear Mind và Admin Gotcha
Chỉnh sửa lần cuối: Admin Haou Judai
Nguồn: Destiny Hero Wikia


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -