Posted by : Thỏ Gà

Performapal nhận một cú sốc cực lớn trong kì Ban List tháng 4 vừa rồi - hàng loạt những card đặc biệt quan trọng đã phải ra đi (Draco Face-off, Wavering Eyes. Ignister Prominence) bên cạnh Adjusted List không hề thay đổi chút nào! Số lượng Deck Performapal đã giảm hẳn thời gian sau đó ... cho tới khi tháng 5 này set Shining Victories (SHVI) xuất hiện.

Vậy những lá bài trong SHVI là gì và nó mang lại cho chúng ta hướng đi nào mới cho Deck? Liệu Performapal còn đủ sức để chống lại 3 meta được thả khá "tự do" trong kì Ban List vừa rồi là Kozmo, Monarch và Burning Abyss không?


I. Những "chú hề" quái dị  


CHÚ Ý: Damage Juggler và Plushfire đã bị Forbidden trong Adjusted List (tạm dịch Ban List khẩn cấp). Chính vì vậy, toàn bộ phần bài viết về Performage sẽ tạm thời không có giá trị cho tới khi Ban List chính thức được công bố. 


II. "Gánh xiếc" vui nhộn


Performapal Skullcrobat Joker
 You cannot Pendulum Summon monsters, except "Performapal" monsters, "Magician" Pendulum Monsters, and "Odd-Eyes" monsters. This effect cannot be negated.
 When this card is Normal Summoned: You can add 1 "Performapal" monster, "Magician" Pendulum Monster, or "Odd-Eyes" monster from your Deck to your hand, except "Performapal Skullcrobat Joker".



Monster gần như là duy nhất dựa vào Normal summon của Deck, nhưng nó cũng khiến lượt normal summon của chúng ta có giá trị hơn 1 chút. Với Joker, ta có thể lấy lên tiếp mảnh Scale còn thiếu. Joker search Monkeyboard, Monkeyboard search 1 scale còn lại - chỉ với 1 card ta đã có 1 mạng monster trên sân và 2 scale sẵn sàng lắc ra monster bất kì lúc nào! Mục tiêu thường thấy của Joker khi khởi đầu game là Monkeyboard (tạo thêm scale, ưu tiên hàng đầu), Sorcerer (tạo combo, quan trọng không kém Monkeyboard), Guiturtle (kết hợp với 1 Monkeyboard nếu đã có sẵn trên tay) hay Lizardraw (nếu đã có sẵn Monkeyboard)

Performapal Monkeyboard

Pendulum Effect: Unless you have a "Performapal" card in your other Pendulum Zone, this card's Pendulum Scale becomes 4. During your Main Phase, if this card was activated this turn: You can add 1 Level 4 or lower "Performapal" monster from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Performapal Monkeyboard" once per turn.
 Monster Effect: You can discard this card; reveal 1 "Performapal" or "Odd-Eyes" monster in your hand, and if you do, reduce the Levels of monsters in your hand with that name by 1 for the rest of this turn (even after they are Summoned/Set).


Liệu rằng bạn đã từng nghĩ rằng sẽ thật tệ nếu như 1 bộ bài khác Qliphort cũng có 1 monster mang effect giống Scout? Vậy thì xin chia buồn là nó đã xảy ra mất rồi. Monkeyboard, cùng với Joker, thực sự là những top deck khủng khiếp nhất mà đối thủ có thể tưởng tượng ra. Việc thiết lập 1 bộ Scale như ý muốn chưa bao giờ đơn giản như thế này. Điểm trừ của Monkeyboard là việc nó sẽ trở thành 1 scale 4 khi scale còn lại không phải là Performapal - chính vì vậy, đây là mục tiêu thường được phá đi "dọn chỗ" bởi Pendulum Sorcerer hay Ignister Prominence. 

Performapal Guitartle

Pendulum Effect: If a "Performapal" card is activated in your other Pendulum Zone: You can draw 1 card. You can only use this effect of "Performapal Guitartle" once per turn.
 Monster Effect: Once per turn: You can target 1 card in your Pendulum Zone; increase its Pendulum Scale by 2 until the end of this turn.


1 lá bài mang Scale tương đối hợp với việc Pendulum summon của Deck. Và nếu trên tay đã có Guitartle, hãy nhớ activate Scale Guitartle trước để được draw 1 card! Combo với Lizardraw (đề cập ở dưới) sẽ cho phép ta draw 2 card, hồi lại nguyên giá trị 2 card lắp vào Pendulum Zone!

Performapal Lizardraw

Pendulum Effect: If you have a "Performapal" card in your other Pendulum Zone, except "Performapal Lizardraw": You can destroy this card, and if you do, draw 1 card. You can only use this effect of "Performapal Lizardraw" once per turn.
 Monster Effect: If another face-up monster you control is destroyed by your opponent's attack or card effect: You can draw cards equal to the number of "Performapal" monsters you currently control. You can only use this effect of "Performapal Lizardraw" once per turn.


Về vai trò thì Lizardraw cũng khá tương đồng với Guitartle ở khoản Scale lớn và giúp draw card, nhưng Lizardraw thì có vẻ dễ sử dụng effect draw hơn và cũng dễ search hơn (có thể search bằng cả King of the Feral Imps).

Một điểm mạnh khác của Lizardraw là ở khả năng khi trở thành monster. Lizardraw sẽ là một cái gai lớn trong mắt đối thủ khi nếu đối thủ không tiêu diệt được nó (bảo kê bởi Dinoster Power chẳng hạn) - mỗi lần họ tiêu diệt 1 monster của ta, ta có thể draw số card bằng với số Performapal card trên field (Lizardraw tính là 1). Chính vì vậy, trong một ngày xấu trời Dinoster Power + Lizardraw cũng là một field mở đầu chấp nhận được của Deck! 

Performapal Pendulum Sorcerer

If a "Performapal" monster(s) is Pendulum Summoned to your side of the field: All "Performapal" monsters you currently control gain 1000 ATK until the end of this turn (even if this card leaves the field).
 If this card is Special Summoned: You can target up to 2 cards you control; destroy them, and if you do, add "Performapal" monsters with different names from your Deck to your hand, except "Performapal Pendulum Sorcerer", equal to the number of monsters destroyed. You can only use this effect of "Performapal Pendulum Sorcerer" once per turn.



Pendulum Sorcerer là lá bài mang lại sự ổn định và khả năng OTK đáng sợ cho Deck, một lá bài bất cứ khi nào bạn cũng muốn draw lên! Vừa làm giàu thêm lượng Pendulum monster được dự trữ trong Extra Deck, vừa đảm bảo rằng trong turn kế ta chắc chắn vẫn có khả năng chiến đấu với 1 bộ Scale mới hoàn toàn. Sorcerer có thể phá bỏ những scale "rắc rối" như Monkeyboard để turn sau dùng bộ sale mới, có thể feed Scale vào Extra để dự trữ hàng trong turn sau, có thể phá bỏ những lá bài dư thừa (Rafflesia sau khi dùng xong effect chẳng hạn),...

Sorcerer mang scale 2, nên trong một ngày draw không được như ý muốn ta có thể dùng nó làm 1 bên scale nhỏ được! Kết hợp cùng với effect của Luster Pendulum cho phép ta ngay lập tức có 1 Sorcerer trong Extra và 1 Sorcerer trên hand - lắp vào scale và ta đã có thể Pendulum từ Level 2 tới 5, bao gồm chính Sorcerer vừa được feed xong!

Performapal Secondonkey


When this card is Normal or Special Summoned: You can send 1 "Performapal" monster from your Deck to the Graveyard, except "Performapal Secondonkey". If you have 2 cards in your Pendulum Zones, you can add it to your hand instead.

"Chú lừa vui vẻ" này nhìn qua sẽ không phải là một lá bài lý tưởng nhưng trong thời điểm Monkeyboard và Joker đều bị Limited, đây là một card +1 đáng được cân nhắc trong Deck. Điểm trừ duy nhất của chú lừa là một effect monster, và effect search có phần hơi bị động khi phải phụ thuộc vào 2 scale tồn tại trên field lúc resolve effect.

Performapal Silver Claw - Partnaga - Turn Toad

Pendulum Effect  All "Performapal" monsters you control gain 300 ATK.
Monster Effect  When this card declares an attack: All "Performapal" monsters you currently control gain 300 ATK, until the end of the Battle Phase.


Pendulum Effect  Once per turn: You can target 1 face-up monster you control; it gains 300 ATK for each "Performapal" card you currently control, until the end of this turn.Monster Effect  If this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 monster you control; it gains 300 ATK for each "Performapal" monster you currently control. Level 5 or lower monsters cannot attack.

Pendulum Effect  Once per turn: You can target 1 face-up monster on the field; switch its current ATK and DEF until the end of this turn.Monster Effect  Once per turn, during your Battle Phase (except during the Damage Step): You can target 1 monster you control; change its battle position, and if you do, switch its current ATK and DEF until the end of this turn.

Đều là những tech card tốt bổ sung những slot còn thiếu do Monkeyboard, Joker hay Luster P để lại.. Silver Claw đơn giản là một Level 4, scale cao, có khả năng buff 300 ATK; Partnaga là một scale bé có khả năng buff công tuyệt vời và giúp những monster của ta vượt qua được Monarch hay Kozmo tàu lớn; và Turn Toad tuy ít được dùng hơn 2 lá bài trên nhưng đây cũng là một lá bài tốt giúp ta vượt qua Rafflesia hay các Monarch đang được "bảo kê" bởi Domain.

Performapal ODD-EYES Unicorn + Light Phoenix


Pendulum Effect: When an opponent's monster declares a direct attack while you have a card in your other Pendulum Zone: You can destroy the card in your other Pendulum Zone, and if you do, Special Summon this card.
Monster Effect: During either player's turn: You can Tribute this card, then target 1 "Performapal" monster you control; it gains 1000 ATK until the end of this turn.


Pendulum Effect: Once, while this card is in your Pendulum Zone, when an "Odd-Eyes" monster you control declares an attack: You can target 1 other "Performapal" monster you control; that attacking monster gains ATK equal to the original ATK of the targeted monster on the field, until the end of the Battle Phase (even if this card leaves the field).
Monster Effect: When this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 "Performapal" monster in your Graveyard; gain LP equal to its ATK.


Set Shinning Victories (SHVI) đã mang lại cho chúng ta 2 sự bổ sung vô cùng quý giá: những Pendulum Monster vừa là Performapal và vừa là Odd-Eyes. Unicorn (Scale 8) và Light Phoenix (Scale 3) có thể được search bởi từ những Performapal card (Pendulum Sorcerer, Secondonkey) hoặc Odd-Eyes card (Sky Iris, Wisdom-Eyes Magician). Đặc biệt với Unicorn, chúng ta sẽ đảm bảo cho Monkeyboard giữ nguyên được scale 1, trong khi khoảng scale được nới rộng lên thành 8 (trước đây chỉ có scale 6 là cao nhất với Guitartle/Lizardraw).

Nếu như Unicorn thường xuyên được nhìn thấy ở Scale thì Light Phoenix sẽ cơ động hơn một chút khi lá bài này mang Level 5 và có thể dễ dàng Pendulum Summon lại. Sở hữu ATK 2000 và khả năng buff công cho 1 Performapal thêm 1000 ATK, kết hợp cùng với effect ở scale của Unicorn buff công cho Phoenix bằng với ATK của 1 Performapal trên bàn, combo Light Phoenix cùng với 1 Performapal sẽ là một move đáng lưu ý và khá bất ngờ để hạ gục đối thủ sớm!

III. Những chiến binh rồng hùng mạnh


Luster Pendulum, the Dracoslayer

Pendulum Effect: Once per turn, if you have a card in your other Pendulum Zone: You can destroy that card, and if you do, add 1 card from your Deck to your hand, with the same name as that card.
Monster Effect: Cannot Special Summon Fusion, Synchro or Xyz Monsters using this card as a Material, except "Dracoslayer" monsters.



1 mảnh combo nữa cũng rất quan trọng của Deck. Việc tự nổ scale và làm mới nó bằng 1 pendulum monster trên hand vừa là để bổ sung Pendulum monster vào Extra Deck, vừa khiến scale còn lại phù hợp mục đích sử dụng của ta hơn. Mục tiêu nổ của Luster P rất đa dạng, và chúng ta sẽ thường thấy Ariadne được nổ để trigger được effect của chúng sớm, hoặc feed những Level 4 khác vào Extra Deck để có thể nguồn nguyên liệu Pendulum Summon (Sorcerer là 1 ví dụ). Ngoài ra đây còn là nhân tố quan trọng - Tuner duy nhất có khả năng "dùng đi dùng lại" summon ra Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer. Với việc hiện tại Luster P bị Limited 1, chúng ta sẽ cần phải summon lá bài này cẩn thận hơn , tránh bị những pha Bottomless Trap Hole hay Solemn Strike không đáng có.  

Master Pendulum, the Dracoslayer

Pendulum Effect: Once, while this card is in your Pendulum Zone: You can target 1 card in a Pendulum Zone; destroy it.
"Luster Pendulum, the Dracoslayer" continues his journey to uncover the secrets of Dragon Alchemy, believing it is the key to dispelling his curse and restoring his memory. His power continues to grow... perhaps the same power used by the Dracofiends?



Thay vì có khả năng "cộng" hoặc là 1 Tuner, Master Pendulum chỉ là 1 normal monster. Nhưng nó đồng nghĩa với việc ta không còn phải đối mặt với giới hạn là chỉ được dùng để triệu hồi ra các Dracoslayer như Luster Pendulum, nên đây là một lá bài lý tưởng được kéo từ Deck ra bởi Ignister Prominence: bạn sẽ có thể thực hiện hầu hết mọi việc với nó (Fusion hay XYZ) chứ không giới hạn như Luster P. Là một Normal Monster, đây là target phù hợp cho những lá spell Unexpected Dai
hay Painful Decision.

Scale 3 của Master Pendulum cũng rất phù hợp với Scale 5 của Luster Pendulum. Effect bắn 1 card trong Pendulum Zone của Master Pendulum cũng có thể coi là 1 cách để tự thay Scale chính nó hoặc phá 1 scale mong muốn khác: Ariadne để search Trap, Luster P để kéo ra được bằng Majester Paladin, v...v...

Vector Pendulum, the Dracoverlord

Pendulum Effect: Negate all card effects in your opponent's Pendulum Zones.
This Overlord overran an entire world with his army of Dracofiends, using his Dragon Alchemy to convert all life into his terrible minions. The source of this power is unidentified, and probably extra-dimensional.



1 loại "skill drain", nhưng chuyên đặc dụng cho các Pendulum monster đang ở trong Pendulum Zone. Điều này là vô cùng quan trọng để có thể khóa lại chính các Luster Pendulum, Monkeyboard, ... của đối thủ trong các Mirror Match. Và nếu bạn có sử dụng Draco Face-off thì chắc chắn bạn phải sử dụng kèm lá bài này rồi.

Lector Pendulum, the Dracoverlord



Pendulum Effect: Negate the effects of face-up Pendulum Monsters while your opponent controls them.
Monster Effect: At the start of the Damage Step, if this card battles a Pendulum Monster: Destroy both that monster and this card.


Thêm một monster có effect đặc dụng trong mirror match, Lector sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi ở cả Pen Zone hay trên field: khi được đặt ở scale, negate toàn bộ effect của Pendulum Monster của đối phương - Sorcerer hay Joker sẽ không trở nên vô hại; khi ở trên field, có thể "xin chết" cùng với 1 Pendulum Monster của đối phương.

Tuy vậy, phần lớn thời gian chúng ta nhìn thấy Lector có lẽ là được dùng làm XYZ Material và thêm 1 lựa chọn mới cho Draco Face-off!

Draco Face-off

Reveal 1 "Dracoslayer" Pendulum Monster and 1 "Dracoverlord" Pendulum Monster from your Deck, your opponent randomly picks 1 of them for you to place in your Pendulum Zone or Special Summon (your choice), and you add the other card to your Extra Deck face-up. You can only activate 1 "Draco Face-Off" per turn.

Vừa cho phép bổ sung thêm Pendulum monster vào Extra, vừa giúp hoàn thiện Pendulum Scale hoặc thêm 1 monster trên field - yếu tố ngẫu nhiên có lẽ cũng không còn quá quan trọng ở đây nữa, vì cứ được "cộng" là thoải mái rồi phải không? Draw phải 2 lá bài này trong turn 1 cũng không phải là một điều quá tệ hại, khi Draco Face-off là một Quick Spell và bạn có thể chain trong Battle Phase của đối thủ để ngăn 1 đợt OTK chăng?!

IV. Những đồng minh từ bên kia không gian


1. Monster


Magical Abductor




Pendulum Effect: Each time a Spell Card is activated, place 1 Spell Counter on this card when that Spell Card resolves. Once per turn: You can remove 3 Spell Counters from this card; add 1 Pendulum Monster from your Deck to your hand.
Monster Effect: Each time a Spell Card is activated, place 1 Spell Counter on this card when that Spell Card resolves. This card gains 100 ATK for each Spell Counter on it. Once per turn: You can remove 3 Spell Counters from this card; add 1 Level 1 Spellcaster-Type monster from your Deck to your hand.


Ngôi sao mới trong các build của Performapal thời điểm hiện tại! Wavering Eyes đã bị banned, đồng nghĩa rằng chúng ta sẽ không thể tự do search bất kì Pendulum Monster như trước nữa. Tuy điều kiện activate effect sẽ khó hơn Wavering Eyes một chút, nhưng với việc chơi khá nhiều Spell + activate Scale cũng giống như activate Spell nên nếu tay không quá tệ, chúng ta sẽ luôn search được thêm 1 Pendulum Monster thông qua Magical Abductor.

Một điểm đáng lưu ý cho những bạn thích "wombo-combo" là Magical Abductor có thể search được Effect Veiler khi là monster trên field!! (nếu đủ 3 counter)

*Combo cụ thể với Sky Iris sẽ được đề cập ở dưới bài viết


Guiding Ariadne

Pendulum Effect: Apply these effects.
● You do not pay LP to activate Counter Trap Cards.
● You do not discard to activate Counter Trap Cards.
 Monster Effect: If this card is destroyed by battle or card effect: You can reveal 3 Counter Trap Cards from your Deck, your opponent chooses 1 for you to add to your hand, and you shuffle the rest back into your Deck.


Có thể coi là 1 biến thể của Plushfire, trong trường hợp bạn không cần đến áp lực về quái thú và cần thêm Trap để gây áp lực cho đối thủ. Ngoài ra, scale 3 cũng là một scale dưới vừa đủ để Pendulum ra những monster chủ lực Level 4 của Deck

Eccentrick Archfiend


Pendulum Effect  You can target 1 other Spell/Trap Card on the field; destroy both it and this card. You can only use this effect of "Archfiend Eccentrick" once per turn.Monster Effect  You can Tribute this card, then target 1 monster on the field; destroy it. You can only use this effect of "Archfiend Eccentrick" once per turn.


Tầm quan trọng của Eccentrick đang ngày càng được củng cố trong các build Performapal hiện tại. Lá bài duy nhất search được (qua Wavering Eyes) có khả năng chống lại thế lock cực khó chịu của Domain of the True Monarchs, hay phá những Counter Trap đang set phía dưới trực chờ tiêu diệt Pendulum Summon... Ngoài ra, khi vào Extra Deck, Eccentrick cũng vẫn còn có thể được Pendulum ra để destroy "free" thêm một monster của đối phương 

X-Saber Palomuro - Glow-up Bulb

When another "Saber" monster you control is destroyed by battle and sent to the Graveyard, you can pay 500 Life Points to Special Summon this card from the Graveyard.
If this card is in the Graveyard: You can send the top card of your Deck to the Graveyard, and if you do, Special Summon this card. You can only use this effect of "Glow-Up Bulb" once per Duel. 

Lí do 2 lá bài này được nêu tới rất đơn giản: Là 1 Earth Tuner level 1 và có thể search được (qua King of the Feral Imps với Palomuro hay Meliae of the Trees với Glow-up Bulb). Cả hai đều giúp ta đạt mục đích summon Naturia Beast, anti card rất mạnh trong thời đại Pendulum này. 

Rescue Hamster

Pendulum Effect  You can banish this card from your Pendulum Zone; add 2 face-up Pendulum Monster Cards with the same name from your Extra Deck to your hand. You can only use this effect of "Rescue Hamster" once per Duel.Monster Effect  During the turn this card was Normal Summoned, if you have a face-up Level 5 or lower Pendulum Monster Card in your Extra Deck: You can Tribute this card; choose 1 Level 5 or lower Pendulum Monster Card in your Extra Deck, and Special Summon 2 monsters from your Deck with the same name as that card, but their effects are negated, also they are destroyed during the End Phase.


Chú chuột chũi có thể "giải cứu" bất kì những Master Pendulum hay Sorcerer nào đang nằm trong xxtra Deck: Rescue Hamster có thể tự tribute chính nó (vào Extra Deck), chọn 1 monster trong Extra Deck rồi Special Summon ra 2 copy của lá bài được chọn đó. Một nước bài có thể nói là khá cộng (thêm 2 monster và 1 "monster" nữa trong Extra) nhưng cái giá phải trả là chúng ta mất đi 1 lượt Normal Summon và mất 1 scale tốt khi mà những scale cao trong Deck ít có khả năng search được dễ dàng trong turn đầu.

Angel Trumpeter



Angel Trumpeter sẽ là bổ sung cần thiết cho việc Luster Pendulum bị Limit 1. Level 4, Tuner, Normal Monster, sở hữu stat khá cao và có thể search được thông qua Unexpected Dai hay Painful Decision - chúng ta sẽ không cần phải quá dựa dẫm vào Luster Pendulum như trước nữa!

2. Spell


Instant Fusion

Pay 1000 LP; Special Summon 1 Level 5 or lower Fusion Monster from your Extra Deck, but it cannot attack, also is destroyed during the End Phase. (This Special Summon is treated as a Fusion Summon.) You can only activate 1 "Instant Fusion" per turn.

Combo trứ danh Instant Fusion và Elder Entity Norden thực sự đã đem lại rất nhiều nguồn lực cho mọi bộ bài Rank 4. Trong Performapal cũng không ngoại lệ, khi mà khả năng OTK của bộ bài này có thể coi là lên tới đỉnh điểm khi lên được cả Instant Fusion. Ngoài ra, với Instant Fusion, việc Summon lên Rafflesia hay Number S39: Utopia the Lightning sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Wavering Eyes  [BANNED]

Destroy as many cards in each player's Pendulum Zones as possible, then apply these effects, in sequence, depending on the number of cards destroyed by this effect.
● 1 or more: Inflict 500 damage to your opponent.
● 2 or more: You can add 1 Pendulum Monster from your Main Deck to your hand.
● 3 or more: You can banish 1 card on the field.
● 4: You can add 1 "Wavering Eyes" from your Deck to your hand.
Kẻ hủy diệt" của mọi mirror match Pendulum với nhau. Sức mạnh tàn phá game của lá bài này có thuyên giảm đi một chút với sự xuất hiện của Dinoster Power, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để làm người chơi có cái nhìn tích cực hơn vào lá bài này... Vừa giúp thay mới Scale, search 1 Pendulum monster từ Main Deck, cho tới trừng phạt những đối thủ xấu số không thể ngăn cản 1 pha Wavering Eyes cuốn đi 3 - 4 Scale trên field. 1 card với quyền năng quá lớn và cũng là nhân tố phá game cực mạnh trong giai đoạn hiện tại.

Twin Twisters

Discard 1 card, then target up to 2 Spell/Trap Cards on the field; destroy them

Vì bản chất vẫn là 1 bộ bài OTK chớp nhoáng nên việc "dọn dẹp" sẵn hàng sau cũng là tương đối cần thiết. Trong thời điểm hiện tại khi nguồn discard free là Performage không còn hữu dụng nữa, Twin Twisters đang phải cạnh tranh khốc liệt với Mystical Space Typhoon - một lá bài không phải trả cái cost tương đối đắt như Twin Twisters. 

Unexpected Dai và Painful Decision


If you control no monsters: Special Summon 1 Level 4 or lower Normal Monster from the Deck.

Send 1 Level 4 or lower Normal Monster from your Deck to the Graveyard, and if you do, add 1 monster with the same name as that card from your Deck to your hand. You can only activate 1 "Painful Decision" per turn.

Cả hai đều giúp ta đạt mục đích: có Master Pendulum sớm nhất có thể và từ đó triển khai mọi lối chơi xung quanh summon ra các Dracoslayer cao cấp. Đặc biệt hơn nữa với Painful Decision, ta vừa có cơ hội Summon ra Dinoster Power, vừa có cơ hội trigger effect của nó để kéo lại Master P bị send xuống Graveyard bởi Painful Decision.

3. Trap


a. Trường phái theo Ariadne

Nếu main deck của bạn có dùng Ariadne thì ngoài Solemn Warning, đây chắc chắn là những lựa chọn bạn có thể cân nhắc tới:

Solemn Strike

When a monster(s) would be Special Summoned, or a monster effect is activated: Pay 1500 LP; negate the Summon or activation, and if you do, destroy that card.



Chỉ với 1500 LPs và ta đã có thể "giải quyết" được 1 đợt Pendulum summon, hoặc 1 effect monster của đối thủ. Và đặc biệt hơn là nó còn có thể được search qua Ariadne.

Ultimate Providence

When a Spell/Trap Card, or monster effect, is activated: Discard the same type of card (Monster, Spell, or Trap); negate the activation, and if you do, destroy that card.

Nâng việc "ngăn cản đối thủ chơi YGO" lên 1 tầm cao hơn nữa, khi mà ta thậm chí còn không phải lo về cost cho lá bài này vì đã có Ariadne canh sẵn trong Extra Deck.

Solemn Scolding


If this is the only Set card in your Spell & Trap Zone, when a monster would be Summoned, OR a Spell Card, Trap Card, or monster effect is activated: Pay 3000 LP; negate the Summon or activation, and if you do, destroy that card.

Với cái giá 3000 LP (có thể không phải trả nhờ Ariadne) nhưng được negate gần như mọi thứ, điều kiện activate khó khăn của Scolding không phải là một điều gì đó quá cản trở. Thông thường, chúng ta cũng không có cơ hội úp quá nhiều Trap khi chơi Performapal nên việc bị kẹt Scolding có lẽ hiếm khi xảy ra.

Chaos Trap Hole


When a LIGHT or DARK monster would be Summoned: Pay 2000 Life Points, negate the Summon, and if you do, banish it.

Effect đơn giản: negate summon Kozmo - Monarch - hay chính Performapal hiện tại. Đây là một lá bài anti meta rất tốt và có nhiều triển vọng trong trường hợp Strike không may mắn bị Limited như Warning?!

b. Trường phái theo Traptrix Rafflesia

Là trường phái gần như là bạn chắc chắn sẽ sử dụng đến, vì việc triệu hồi được Rafflesia có thể coi là dễ như trở bàn tay với bộ bài này rồi.

Treacherous Trap Hole

If you have no Trap Cards in your Graveyard: Target 2 monsters on the field; destroy those targets.

Effect destroy tận 2 monster vô cùng lợi hại, trong cả 2 trường hợp ta phải đi trước lẫn đi sau. Tuy điều kiện activate của nó có hơi mạo hiểm 1 chút nhưng có lẽ trong trường hợp xấu nhất thì ta vẫn có thể dùng nó để discard cho Twin Twisters chẳng hạn.

Time-Space Trap Hole

When your opponent Special Summons a monster(s) from the hand or Extra Deck: Shuffle that monster(s) into the Deck, then you lose 1000 LP for each returned monster.



1 loại Trap Hole chuyên dụng để chống lại cơ chế Pendulum Summon. Việc Shuffle chúng về Deck có thể đảm bảo được đối thủ sẽ mất thêm tài nguyên để search lại chúng, và đó sẽ là cơ hội để ta có thể áp đảo lại họ.

Traptrix Trap Hole Nightmare

When a monster that was Special Summoned this turn activates its effect on your opponent's side of the field: Negate that effect, and if you do, destroy that card.

Chủ yếu là để diệt những monster to béo có khả năng thay đổi game như Ignister chẳng hạn. Và cũng là 1 lá bài mà vẫn giữ được sự hữu dụng ở cả trên hand và trong Deck.

Bottomless Trap Hole

When your opponent Summons a monster(s) with 1500 or more ATK: Destroy that monster(s) with 1500 or more ATK, and if you do, banish it.

Trap Hole nổi tiếng nhất, và độ hữu dụng cũng gần như là cao nhất. Chắc chắn là bạn sẽ muốn dùng nó rồi, nhưng phải cân nhắc trước kẻo sẽ đá nhau với Treacherous Trap Hole.

V/ Những ông trùm thuộc Extra Deck


Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer

1 Tuner + 1 or more non-Tuner Pendulum Monsters
Once per turn: You can target 1 Pendulum Monster on the field or 1 card in the Pendulum Zone; destroy it, and if you do, shuffle 1 card on the field into the Deck. Once per turn: You can Special Summon 1 "Dracoslayer" monster from your Deck in Defense Position, but it cannot be used as a Synchro Material for a Summon.


Sức mạnh tuyệt đối của format hiện tại. Có khả năng phá hủy Pendulum monster, thậm chí là "xài ké" của cả đối thủ, để thổi 1 card từ field về Deck - không target. Điều kiện summon cúa lá bài này cũng không quá phức tạp trong 1 bộ bài đầy rẫy non-Tuner Pendulum, còn Tuner thì nó có thể là Luster Pendulum hoặc Masked Chameleon (1 tech card có thể được thêm vào nhờ có thể được search qua King of the Feral Imps và dễ dàng được Pendulum summon ra). Trong khi rất nhiều bộ bài dựa nhiều vào Extra Deck khác phải vật lộn để vượt qua 1 thế lực khác là Kozmo vì đám phi thuyền được bảo kê "tận răng" của chúng, thì "Draco-pals" lại có thể "bắn hạ" những phi thuyền đó nhờ Ignister Prominence 1 cách không thể dễ dàng hơn. Chưa kể, Ignister còn có thể special summon thẳng 1 Dracoslayer từ Main Deck (với điều kiện là không được đem nó để synchro summon), nhưng đem nó để Xyz summon (ra Majester Paladin với Luster Pendulum, hoặc 1 Xyz rank 4 nào đó với Master Pendulum) thì lại hoàn toàn thoải mái.

Dinoster Power, the Mighty Dracoslayer


1 "Dracoslayer" Pendulum Monster + 1 Pendulum MonsterMust first be Special Summoned (from your Extra Deck) by Tributing the above cards. (You do not use "Polymerization".) Pendulum Monster Cards in your Monster Zones and Pendulum Zones cannot be destroyed by battle or your opponent's card effects. Once per turn: You can Special Summon 1 "Dracoslayer" Pendulum Monster from your hand or Graveyard, but it cannot be used as a Fusion Material.


Lá bài ngay khi ra mắt đã chứng tỏ được sức mạnh đáng sợ của mình khi có thể một mình thay đổi cả trận chiến Wavering Eyes! Dinoster Power sẽ bảo kê tất cả Pendulum card (gồm monster và scale) khỏi mọi sự phá hủy và đối thủ chỉ vượt qua được điều đó khi thổi bay Dinoster đi. Một field với Dinoster + 1 Pendulum nào đó (lý tưởng có lẽ là Lizardraw) sẽ làm đối thủ trở nên lúng túng hơn rất nhiều và phải tìm cách giải quyết Dinoster trước khi thực hiện điều gì đó, giúp giảm thiểu khả năng ta bị OTK trong turn đó!

Chúng ta sẽ thấy Dinoster Power chủ yếu được summon từ Master P nhiều hơn là Luster P (Luster được dùng cho Synchro ra Ignister). Combo turn đầu giữa Ignister - Dinoster - Paladin sẽ được đề cập trong phần mục phía dưới.

Majester Paladin, the Ascending Dracoslayer

2 Level 4 Pendulum MonstersWhen this card is Xyz Summoned: You can add 1 Pendulum Monster from your Deck to your hand during the End Phase of this turn. Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; Special Summon 1 face-up "Dracoslayer" Pendulum Monster from your Extra Deck, but it cannot be used as an Xyz Material for a Summon.


Không mang sức mạnh bảo kê và tàn phá như 2 Dracoslayer cao cấp trên, Paladin chủ yếu được summon trong những turn đầu để search lên 1 Pendulum bất kì nào đó phục vụ cho turn sau. Effect kéo 1 Dracoslayer từ trong Extra Deck sẽ giúp ta không quá phụ thuộc vào Pendulum Summon mà vẫn có thể tung ra Ignister hay Dinoster, khiến đối thủ phải đau đầu hơn trong việc chọn card để negate!

Khi combo mở đầu hoàn hảo, mục tiêu search của Majester Paladin thường sẽ là Eccentrik Archfiend (phá bẫy trong turn sau) hoặc Monkeyboard/Joker/Sorcerer.

Traptrix Rafflesia

2 Level 4 monsters
This card is unaffected by Trap effects while it has Xyz Material. "Traptrix" monsters you control, except "Traptrix Rafflesia", cannot be destroyed by battle or card effects. Your opponent cannot target "Traptrix" monsters you control, except "Traptrix Rafflesia", with card effects. Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card and send 1 "Hole" Normal Trap Card that meets its activation conditions from your Deck to the Graveyard; this effect becomes that Trap Card's effect when that card is activated.


1 generic Xyz rank 4 cực kỳ lợi hại trong BOSH, với effect khiến cho việc xài Trap chưa bao giờ đơn giản hơn thế. Nếu như ta đi trước thì coi như đối thủ sẽ phải đối mặt với 1 áp lực lớn vô cùng khi mà có quá nhiều loại Hố nguy hiểm có thể được tung ra, còn nếu đi sau thì tạo điều kiện cho ta xài Treacherous Trap Hole (nếu bạn có sử dụng). Chắc chắn là 1 lựa chọn để tung ra trong mọi turn 1 nếu có khả năng.

T
Divine Dragon Knight Felgrand

2 Level 8 monstersOnce per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 face-up monster on the field; this turn, its effects are negated, but it is unaffected by other card effects.


Các bạn đang thắc mắc 1 lá bài Level 8 sẽ làm gì trong Deck Performapal? Câu trả lời khá đơn giản - một bức tường bảo kê khi bạn đã quay xong combo trong turn đầu và có cả Dinoster hay Ignister trên field lúc đó. Sẽ còn tùy thuộc vào match-up mà bạn có quyết định tung ra Felgrand đầu turn hay không, nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc có thể negate được effect monster 1 lần 1 lượt hay tự bảo kê chính những monster trên field của ta khỏi bị dính effect.

Number 38: Hope Harbinger Dragon Titanic Galaxy

2 Level 8 monstersOnce per turn, during either player's turn, when a Spell Card or effect is activated on the field: You can negate that effect, and if you do, attach that card to this card as Xyz Material. When an opponent's monster declares an attack: You can detach 1 Xyz Material from this card; change the attack target to this card and perform damage calculation. If a face-up Xyz Monster(s) you control is destroyed by battle or card effect: You can target 1 face-up Xyz Monster you control; it gains ATK equal to 1 of those destroyed monster's original ATK.


Người bạn đồng hành mới của Felgrand - Number 38 sẽ cho phép bạn thoải mái dàn field mà không sợ trừng phạt bởi Raigeki hay Dark Hole, những lá bài thường thấy trong Kozmo Deck. Effect negate của No. 38 không destroy mà attach làm material cho lá bài luôn, khiến những Pantheism không có cơ hội search tiếp...

Number 39: Utopia và Number S39: Utopia the Lightning


Cặp đôi phồng tôm trứ danh đã chính thức sang TCG và đây là một phương án hữu hiệu để giải quyết những card có khả năng float của B.A, Kozmo - bên cạnh những phương án cũ là Abyss Dweller cùng với Ignister Prominence.

VI. Một số hướng đi cho Deck và combo mở đầu cơ bản


1. Guiding Ariadne - "Set Trap mời bạn chơi YGO"


Có thể nói Performapal là một phiên bản của Dragon Rulers trước đây: dù bị Ban List hit trái phải ngang dọc ra sao Deck vẫn có thể thay đổi và vận hành được! Sau khi Adjusted List được thông báo với việc ban 2 Performage quan trọng là Damage Juggler và Plushfire, Performapal phải bỏ hoàn toàn engine Performage và chuyển sang các lối chơi khác. Guiding Ariadne và dàn Trap đã ngay lập tức là câu trả lời hoàn hảo: khi đi trước có thể tạo ra những field không thể cản phá với 1-2 Trap phía dưới, Majester Paladin search 1, Dinoster bảo kê, và một dàn card trên tay cũng như Extra đang trực chờ turn sau OTK v...v..


Điểm mạnh của lối chơi này là có turn đầu nếu đi trước sẽ có lợi thế vô cùng lớn so với đối thủ, khả năng chiến đấu dai dẳng rất tốt vì chủ yếu sử dụng Pendulum Monster. Tuy vậy, khi đối đầu trong 1 mirror match thì việc đi sau và chẳng may draw phải Trap sẽ là một gánh nặng không nhỏ cho Deck... Nhưng có lẽ khuyết điểm đó không đủ che khuất những lợi thế mà Guiding Ariadne và dàn Counter Trap mang lại - chính vì thế đây đang là build thông dụng nhất hiện tại, chiếm lĩnh hơn một nửa số Deck Top trong các giải đấu quốc tế.

2. Engine Dark - Câu trả lời cho nhiều tình huống phức tạp


Khác với Guiding Ariadne + Counter Trap, engine Dark không thường xuyên tạo ra được field vững chắc turn 1 nhưng bù lại là khả năng phá lock tốt hơn nếu chẳng may phải đi sau. Armageddon Knight + Shaddoll Dragon sẽ giải quyết lock khó mà giải quyết được bằng Guiding Ariadne như Domain of the True Monarchs.


Nếu phải đi trước, combo Armageddon Knight + Zephyros cũng giúp ta tạo được nhiều combo Rank 4 tốt - đồng thời có thể tái chế lại những Monkeyboard hay Joker bằng Zephyros cũng là một điểm mạnh đáng để nhắc đến trong build này.

3. Engine Odd-Eyes


ban List tháng 4/2016 đã lấy mất đi của Performapal 2 lá bài đặc biệt quan trọng là Wavering Eyes và Draco Face-off. Mất hai lá bài trên đồng nghĩa với việc destroy Guiding Ariadne để search Trap sẽ khó khăn hơn nhiều. Thật may mắn, set Shinning Victories đã bổ sung cho chúng ta một vài lá bài quan trọng để duy trì lối chơi này:

2x Performapal Odd-Eyes Unicorn
1x Performapal Odd-Eyes Light Phoenix
2-3x Sky Iris
1x Terraforming
1x Odd-Eyes Fusion


Có thể nói Sky Iris chính là Wavering Eyes phiên bản 2.0. Nhiệm vụ tương tự như Wavering Eyes, Sky Iris có thể nổ bất kì card nào trên field để search Odd-Eyes card - đó là Scale cao (Unicorn - Scale 8) hoặc Scale thấp (Light Phoenix - Scale 3) tùy tình huống. Ngoài ra khi cần thiết chúng ta có thể search Odd-Eyes Fusion để tung ra Odd-Eyes Vortex Dragon tạo soft-lock nhỏ.

Điểm mạnh của việc chơi Odd-Eyes so với phiên bản thịnh hành khác, Dark Draco-Pals, là Deck sẽ duy trì được tài nguyên tốt hơn và thiết lập open field vững hơn với dàn Counter Trap mạnh như Solemn Strike hay Warning. Tuy nhiên khi đi sau bạn sẽ gặp khá nhiều trở ngại khi những Counter Trap không giúp thực hiện combo để vượt qua field của đối thủ.

4. Combo mở đầu của Performapal


1. Mở đầu với 5 monster trên field

Performapal là một Deck đánh dựa vào tổ hợp hand nên sẽ không có yêu cầu nhất định bạn phải bắt buộc sử dụng lá bài nào. Trong combo dưới đây, việc bạn cần làm, sau khi "quay" một hồi là:

Có 4 hoặc tốt nhất 5 monster trên field, trong đó có 1 Luster Pendulum, 3 Pendulum monster (2 trong số đó là Level 4)

B1: Synchro Luster P và 1 Pendulum Monster A ra Ignister Prominence. Ignister Prominence nháy effect, kéo Master Pendulum


B2: XYZ Master Pendulum với Pendulum Monster B ra Majester Paladin. Paladin nháy effect, kéo Luster Pendulum từ Extra Deck.


B3: Fusion Summon Master P và Pendulum Monster C ra Dinoster Power. Dinoster Power nháy effect, kéo Master Pendulum từ Graveyard (detach bởi Majester Paladin).


B4: Nếu có 5 monster, thì tới đây ta sẽ XYZ nốt Master Pendulum với Pendulum Monster D để ra Rafflesia, Dweller, hoặc Number 106 tùy Deck bạn sử dụng.

Kết thúc combo ta sẽ có Dinoster Power, Ignister Prominence, Majester Paladin và 1 XYZ monster phòng thủ nào đó. Bạn có thể XYZ Dinoster với Ignister để tung ra Felgrand/Number 38 tùy match-up cần thiết. Cuối turn Majester có thể search bất kì 1 Pendulum nào (ưu tiên Eccentrick/Monkeyboard/Joker).

Một field có thể nói rất vững và điểm đáng sợ là nếu chẳng may bị thổi bay hết trong 1 lượt thì ta vẫn có thể comeback trong turn sau với field ... u như kỹ!

2. Mở đầu với Sky Iris/Terraforming + Magical Abductor + Pendulum Monster bất kì

B1: Lắp Magical Abductor vào scale. Activate Sky Iris (Abductor 1 counter)


B2: Lắp Pendulum Monster bất kì vào scale còn lại (Abductor 2 counter). Sky Iris bắn nổ Pendulum đó, search Performapal Odd-Eyes Unicorn (nếu chưa có)
B3: Lắp Performapal Odd-Eyes Unicorn vào scale vừa bị bắn (Abductor 3 counter). Bỏ 3 counter từ Abductor để search 1 Pendulum monster bất kì (ưu tiên Joker/Pendulum Sorcerer/Luster Pendulum)

Với 3 card trên, ta sẽ được "+1" từ Magical Abductor và 1 Pendulum monster trong Extra Deck tạo ra bởi Sky Iris. 


VI. Lưu ý khi sử dụng Deck


Một số lưu ý sau sẽ giúp các bạn vận hành "trơn tru" hơn chút, tuy nhiên, do là một Deck Pendulum khá phức tạp, cách tốt nhất để chơi được Deck là tập luyện thật nhiều.

> Sau khi Pendulum Summon ra được Sorcerer, target của Sorcerer thường là Monkeyboard (nếu có) hoặc/và 1 scale dưới nào đó. Chúng ta ưu tiên nổ scale bé, bởi Deck có rất nhiều scale dưới mà những scale trên (Guitartle, Lizardraw) thường ít hơn nhiều và không phải là những monster lý tưởng để Pendulum ra. Đối tượng search của Sorcerer có thể là Monkeyboard/Joker và Lizardraw. Cắm Lizardraw vào ô scale, và khi ta tiếp tục tự nổ Lizardraw, ta sẽ được draw thêm 1 nữa. 

> Performapal có tiềm năng OTK rất lớn. Nếu không gặp quá nhiều trở ngại bẫy hay floodgate khó chịu mà không lên được out (ví dụ, Anti-Spell Frangrance...) thì chúng ta hoàn toàn có thể OTK ngay trong turn 2 hoặc chậm hơn là turn 4. Tuy vậy, chúng ta trong đầu luôn phải đề phòng Solemn Warning hay Solemn Strike, vì chỉ cần 1 pha lật bẫy thành công ta sẽ bị trừ rất nhiều. Chính vì vậy, nếu có thể, hãy Pendulum ra số lượng monster vừa đủ để "nhử" đối phương buộc phải lật bẫy. Hoặc XYZ Summon ra Diamond Direwolf trước để phá bớt 1 bẫy của họ. 


> Trong turn đầu nếu phải đi trước, hãy thiết lập một field vững trãi để tránh bị OTK ngay trong turn sau nếu chẳng may phải đối đầu với Kozmo hay chính Performapal. 

VII. Một vài cách chống lại Performapal


Không quá ngạc nhiên khi Performapal đang đứng trên đỉnh của TCG. Chúng ta đã được chứng kiến sức mạnh và sự thống trị tuyệt đối của Deck trên sân chơi OCG vài tháng trước. Mạnh là vậy, tuy nhiên trong một ngày nếu hand đối thủ quá đen thì chúng ta vẫn có thể tự tin vượt qua được Deck

Anti-Spell Fragrance


Lá bài có thể nói là anti tốt nhất PePe thời điểm hiện tại. Việc không được activate Spell nếu không set xuống chám dứt toàn bộ cơ chế đặt scale của Pendulum Summon. Tuy vậy, do là Trap Continuous nên Anti-Spell Fragrance vẫn là con “mồi” lý tưởng cho Twin Twisters hay Typhoon.

Typhoon

Một card rất thú vị xuất hiên trong BP03. Điểm mạnh nhất của lá bài này là nó giống như một hand trap và có thể activate ngay trong turn đầu của đối thủ khi họ đang chuẩn bị thiết lập scale. Mặc dù chỉ là 1 đổi 1, nhưng chừng đó cũng đủ để ta ngăn chặn Monkeyboard search card, Luster Pendulum tự phá scale,…

Engine Artifact

Đang được nhiều Deck sử dụng rộng rãi. Với Sanctum, chúng ta có thể gọi lên Artifact Scythe, một phần nào đó chặn đứng mạch Pendulum Summon trong turn được Special Summon lên. Ngoài ra, những Artifact còn là miếng mồi nhử không thể tuyệt vời hơn dành cho những pha Twin Twisters trượt. Bắn trúng phải Sanctum, hay Scythe và xa hơn 1 chút là Ignition thì thật sự đó là một move cực trừ của đối thủ và nhiều khả năng họ sẽ phải trả giá trong turn sau đó.


Và cách anti Deck hiệu quả nhất chính là …


Luyện tập thật nhiều với Performapal để tìm ra điểm yếu của nó, lúc nào ta nên lật bẫy, phá lá bài nào là hợp lý nhất,…!


VIII. Deck List tham khảo



Odd-Eyes Performapal Dracoslayer

Main Deck: 40
Monster: 27
Spell: 9
Trap: 4
2 Archfiend Eccentrick
2 Magical Abductor
1 Luster Pendulum, the Dracoslayer
3 Master Pendulum, the Dracoslayer
2 Performapal Odd-Eyes Unicorn
1 Performapal Odd-Eyes Light Phoenix
1 Performapal Guitartle
2 Performapal Lizardraw
1 Performapal Monkeyboard
3 Performapal Pendulum Sorcerer
1 Performapal Skullcrobat Joker
1 Performapal Silver Claw
1 Performapal Secondonkey
1 Vector Pendulum, the Dracoverlord
1 Lector Pendulum, the Dracoverlord
2 Guiding Ariadne
2 Maxx "C"
1 Draco Face-Off
2 Painful Decision
1 Upstart Goblin
2 Sky Iris
1 Terraforming
1 Igknight Reload
1 Odd-Eyes Fusion
3 Solemn Strike
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
3x Dinoster Power, the Mighty Dracoslayer
1x Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer
1x Odd-Eyes Vortex Dragon
1x Odd-Eyes Absolute Dragon
1x Odd-Eyes Meteoburst Dragon
1x Abyss Dweller
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Diamond Dire Wolf
1x Number 38: Hope Harbinger Dragon Titanic Galaxy
1x Majester Paladin, the Ascending Dracoslayer
1x Number 39: Utopia
1x Number S39: Utopia the Lightning
1x Daigusto Emeral
  


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -