Sitemap

[Các tộc bài] Aroma: Hương sắc

Các bạn dịch nghĩa từ Aroma ra là gì?  Phải, nó có nghĩa là mùi thơm! Vậy theo các độc giả, Konami muốn gửi gắm điều gì qua tộc bài Aroma mới toanh với ý nghĩa liên quan tới mùi thơm nhỉ? Nào, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu xem mỗi pháp sư Aromage điều chế ra "sức mạnh" từ mùi thơm của những loài cây như thế nào nhé!


1. Aroma Jar

Aroma như định nghĩa có nghĩa là mùi thơm, Jar tức là cái hộp, bình. Vậy Aroma Jar có thể hiểu là cái hộp thơm. Nhưng sẽ là dễ dàng để hiểu hơn khi chúng ta coi Aroma như các túi thơm, các hộp sáp trong phòng ngủ. Đây là những vật dụng khá là quen thuộc mà theo tác giả thì nhà ai chắc cũng sẽ có.
Trong YGO, artwork của Aroma Jar khá là bắt mắt với các miếng sáp nhiều màu, tượng trưng cho nhiều mùi hương, chúng đang được đốt nóng chảy để toả ra!! Nếu có một chiếc giống như vậy trong các siêu thị tại Việt Nam, các độc giả có muốn mua thử không??? :))


 Aroma Jar và hình ảnh của nó thực tế ngoài đời



2. Aromage Bergamot

Nào hãy cùng chú ý tới vị pháp sư áo đỏ này!! Các độc giả có thấy những cây hoa đang nở đỏ rực dưới chân anh chàng pháp thuật gia này không?? Liệu chúng có phải hoa hồng?? Không phải, đó chính là loài hoa Monarda fistulosa,  được phát hiện vào năm 1753 tại Bắc Mỹ. Đây là một loài hoa họ Môi. Trước đây, chúng cũng được coi như một loài hoa biểu thị cho tình yêu vĩnh cửu vì có màu đỏ tươi tắn vậy. Nhưng còn đặc biệt hơn ở chỗ, loài Monarda fistulosa này còn có mùi thơm đặc trưng mà người ta thường ép lấy mùi cho các hương liệu dầu húng tây (làm thuốc).

Theo ý kiến của tác giả thì loài hoa này nở khá đẹp và màu cũng đặc sắc, vậy sẽ là một ý kiến không tồi nếu tặng người mình yêu hoa này, vừa đẹp mà lại cũng rẻ :))))


Bông hoa Monarda fistulosa với màu đỏ tuyệt đẹp đại diện cho tình yêu vĩnh hằng



3. Aromage Cananga

Ồ! Cô nàng phù thuỷ tóc vàng này đang điều chế cái gì nhỉ? Nếu nhìn kĩ, các độc giả có thể thấy một nhánh hoa trắng trong chiếc hôp của Cananga. Đó chính là hoa Cananga odorata, hay còn gọi là hoa Hoàng Lan. Sở dĩ artwork của Aromage Cananga là cô gái có thể là bởi loài hoa Cananga này thuộc chi "công chúa" (nghe cái tên đã nhẹ nhàng, thơm ngát rồi :)) ). Nếu bạn có gõ vào google về loài hoa này, thì đảm bảo chắc chắn rằng, sẽ ra công dụng đầu tiên mà nó mang lại chính là làm thuốc. Để lấy được dầu của loài hoa này, người ta sẽ chưng cất trong các nhiệt độ khác nhau, ép lấy dầu và bào chế thuốc. Thuốc từ Cananga có thể chữa bệnh cao huyết áp, đau mỏi cơ khớp và điều khiển bã nhờn trong da. Quả là tuyệt vời phải không??? :)))


Không khó để nhận ra màu xanh của những chiếc lá Cananga tươi mát này dưới chân cô phù thuỷ



4. Aromage Jasmine

Chưa cần dịch ra tiếng Việt thì chúng ta cũng có thể thấy cái tên Jasmine nghe rất nhẹ nhàng nữ tính rồi. Đúng thế thật, loài hoa này chúng ta có thể bắt gặp ở khắp các chợ hoa với cái tên cực kì êm ái: hoa Nhài.

Cái tên Jasmine cũng là bởi xuất phát từ danh pháp quốc tế Jasminum. Loài hoa này xuất hiện chủ yếu ở Nam và Đông Nam Á. Sẽ rất tuyệt vời và đẳng cấp nếu bạn ướp trà bằng hoa Nhài và mình tin chắc rằng đó là một trong những công dụng tuyệt vời nhất của loài hoa trắng tinh khiết này. Không chỉ có vậy, hoa Nhài còn được dùng lấy dầu thơm làm nước hoa. Chính vì cái mùi thơm quyến rũ của hoa Nhài này mà Philippin và Indonesia đã chọn nó làm quốc hoa cho đất nước của mình.

Trong artwork, chúng ta có thể hình dung ra loài hoa Nhài ấy từ cô nàng pháp sư ngây thơ đáng yêu đang xác giỏ hái hoa phải không?? :)))



Những bông hoa nhài tinh khiết đang lung linh sau lưng cô nàng Aromage Jasmine xinh đẹp



5. Aromage Rosemary

Trong cái tên Rosemary, chúng ta sẽ dễ lầm tưởng nó thành hoa hồng phải không? Kỳ thực không phải vậy, cái tên Rosemary cũng nhẹ nhàng và lung linh không kém: nó chính là hoa Hương Thảo.

Cái tên Rosemary cũng được lấy từ danh pháp quốc tế Romarinus (thực vậy họ Môi). Hương Thảo có màu xanh thẫm và đặc biệt rất thơm, mà chúng ta có thể thấy trên cây trượng của vị pháp sư này có quấn những vòng Hương Thảo rất cẩn thận. Loài hoa này rất được danh y Tuệ Tĩnh dùng để an thần và tĩnh tâm bởi mùi thơm ngào ngạt của nó. Không chỉ có vậy, cả thân cây cũng có mùi thơm dễ chịu chứ không phải chỉ riêng hoa. Hiện nay, loài hoa này vẫn được sử dụng để lấy dầu và bào chế ra các loại nước hoa hảo hạng vậy.


Loài cây có mùi hương và công dụng tuyệt vời: Hương Thảo



6. Aroma Garden

Đi qua các loài hoa đầy mùi thơm kia thì cuối cùng, chúng ta có một vườn hoa thơm ngát. Trong artwork, không khó để nhận ra đây là thiên đường mà chắc hẳn ai cũng sẽ ao ước đặt chân tới một lần bởi cái màu sắc yên bình, dễ chịu lẫn mùi thơm rất dịu dàng của các loài hoa. Thế nhưng nếu bạn nghĩ một vườn hoa như này chỉ có trong trí tưởng tượng thì bạn đã lầm. Aroma Garden không những có thật mà nó còn được dùng với mục đích kinh doanh khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt tại những vùng nhiều hoa mà ở Việt Nam ta, Đà Lạt là một ví dụ.

Chính vì thế mà nếu có dịp, chắc chắn các bạn sẽ không tiếc thời gian và tiền bạc để đến thiên đường hoa Aroma Garden một lần chứ? :)))


Những khóm hoa như thế này luôn tạo cho con người cảm giác yên bình, thanh thản



Bài viết lần này đến đây được kết thúc! Nhưng chắc chắn rằng, chúng ta sẽ không bao giờ có thể tin, một thứ trò chơi như YGO lại chứa đựng nhiều điều thú vị đến thế. Thứ thú vị ấy còn xuất hiện ngay từ những thứ đơn giản mà ta trông thấy hàng ngày. Và kết thúc bài viết tuần này xong, tác giả có trộm nghĩ, dường như ngay từ những thứ dịu dàng, mềm yếu, đôi khi cũng có những sức mạnh tinh thần ghê gớm, phải vậy không?


Tác giả: Admin Clear Mind
Chỉnh sửa lần cuối: Admin Haou Judai


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

*Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *


Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!


No comments:

Post a Comment

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!