Sitemap

[Video] Chiến thuật OTK thứ 5: Dark Gaia OTK

Dark Gaia OTK là một Deck OTK kinh điển. Với sự hỗ trợ của Summoner Monk và Archetype Archfiend, liệu Dark Gaia có trở nên chắc chắn hơn trước!


I. Evil HERO Dark Gaia – Tấn công chớp nhoáng

Evil HERO Dark Gaia là 1 lá bài khá cổ nhưng lại được rất nhiều người chơi Yu-Gi-Oh! biết đến, vì 1 phần là do mang tên HERO và 1 phần cũng vì là 1 quái thú được Haou Judai trong series Yu-Gi-Oh! GX sử dụng. Tất nhiên, hôm nay, chúng ta sẽ không tìm hiểu về nó về khía cạnh theo anime, mà sẽ theo hướng “làm thế nào để có thể tận dụng sức mạnh của nó trong 1 Deck tập trung về nó”.

Đây là điều kiện summon cũng như là effect của quái thú này:


1 Fiend-Type monster + 1 Rock-Type monster
Must be Special Summoned with "Dark Fusion" and cannot be Special Summoned by other ways. The original ATK of this card is equal to the combined original ATK of the Fusion Material Monsters used to Fusion Summon it. When this card declares an attack: You can change all Defense Position monsters your opponent controls to face-up Attack Position. (Flip Effects are not activated at this time.)


Về cách summon quái thú này thì chúng ta sẽ có 2 lá bài để sử dụng; đó là Dark Fusion và Dark Calling. Cả 2 lá bài đều cần thiết trong chiến thuật này, vì Dark Fusion sẽ là lựa chọn nhỉnh hơn trong những turn đầu, khi chúng ta đã tập hợp đủ những lá bài cần thiết trên Hand, mà trong Graveyard thì lại có phần thiếu thốn, và cũng đem lại cho ta 1 chút “bảo kê”. Còn Dark Calling thì sẽ là 1 lá bài hoàn hảo cho những pha “hack top” khi tàn cuộc.

Evil HERO Dark Gaia với ATK thường xuyên ở mức độ lớn, lại đi kèm với effect có thể xoay tất cả các quái thú đang phòng thủ của đối phương sang Attack position, sẽ có thể dễ dàng phá vỡ những hi vọng của đối phương. Tất nhiên là vì Evil HERO Dark Gaia khá là mỏng manh khi ở turn đối thủ nên chúng ta sẽ cần thường xuyên thực hiện OTK ngay khi có thể. Với sự trợ giúp của Evil HERO Infernal Gainer và Megamorph, chuyện này càng trở nên đơn giản hơn.

II. Các lá bài hỗ trợ cho chiến thuật


Về những quái thú được sử dụng trong Deck, tất nhiên đa phần sẽ là những quái thú tập trung vào 2 type là Fiend-type và Rock-type. May mắn là cả 2 type này đều tập hợp khá nhiều những quái thú có ATK rất lớn, nên mỗi lần fusion thành công là chúng ta thường có thể sở hữu 1 Evil HERO Dark Gaia với ATK lên tới trên 5000. Và đây sẽ là 2 quái thú điển hình nhất: Gaia Plate the Earth GiantArchfiend Emperor, the First Lord of Horror.


Còn lại, các bạn có thể xem xét việc sử dụng các quái thú Fiend và Rock khác, điển hình là Tour Guide from the Underworld để nhanh chóng summon Archfiend Heiress, tạo điều kiện cho ta có thể add nhanh Archfiend Emperor lên hand. Hoặc là bộ ba Rock của Koa’ki Meiru, đặc biệt là Koa’ki Meiru Guardian chẳng hạn.

Về Spell / Trap hỗ trợ, có thể kể 2 ví dụ rất tốt của Spell trong Deck này là Reasoning và Megamorph. 1 lá bài thì có thể special summon 1 quái thú trong Deck, với cơ hội thành công khá cao do level trong Deck rất đa dạng, và 1 lá bài thì giúp Dark Gaia có thể “đấm phát chết luôn” 1 cách dễ dàng. 1 lá bài nữa ta nên cân nhắc là Reckless Greed khi nó giúp ta tăng tốc độ của Deck và giúp ta có thể rút được những lá bài cần thiết nhanh. Tiếp đó là Trap Stun, để có thể vượt qua được sự ngăn cản của đối thủ ở dàn sau.

III. Video chiến thuật

Phần lý thuyết sơ bộ đã được hoàn thành ở trên. Và giờ, mời các bạn thưởng thức :3





* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

No comments:

Post a Comment

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!