Sitemap

Chiến thuật Meta thứ 12: Fairy Full Boss

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục bàn về 1 deck có xuất thân từ khá lâu trong chiều dài lịch sử của Yu-Gi-Oh!, đó là deck Fairy. 1 dòng quái thú luôn được Konami buff 1 cách từ từ qua từng Archetype khác nhau, nhưng vẫn luôn nắm giữ 1 sức mạnh tiềm ẩn. Ngoài ra, đa số các quái thú của deck Fairy đều có artwork rất hấp dẫn nên rất phù hợp cho những bạn thích chơi những deck có quái thú “vừa khỏe vừa đẹp” :3.


1/ Sức mạnh chính của deck Fairy

Như đã đề cập ở trên, Fairy là 1 deck có sức mạnh lớn, ở nhiều khía cạnh.

1.1/ Chỉ số của những quái thú “boss” đều khá cao

Đầu tiên có thể kể đến 1 yếu tố căn bản của Yu-Gi-Oh!: chỉ số ATK / DEF ( tất nhiên là chúng ta sẽ xét về ATK hơn rồi ). Những quái thú mà chúng ta sẽ sử dụng đều có những chỉ số ATK lớn ( Master Hyperion: 2700 ATK, Archlord Kristya với 2800 ATK, hay Darklord Asmodeus với 3000 ATK ), dễ dàng tạo nên 1 sức ép với đối thủ cũng như có thể đè bẹp những quái thú “cỡ nhỏ” của họ.

1.2/ Có nhiều cơ hội để dễ dàng triệu hồi “boss” lên sân

Fairy có 1 điểm nổi trội hơn nhiều deck khác, là có 1 nguồn special summon khá ổn định. Cặp đôi HecatriceValhalla, Hall of the Fallens chính là “khởi nguồn” của đa số các combo của deck. Nếu bạn mở đầu duel với 1 Hecatrice hoặc ngay cả Valhalla, cùng với 1 quái thú “boss” nào đó thì bạn có thể dễ dàng tạo dựng 1 combo có boss cực kỳ dễ dàng nhưng lại hiệu quả. Bên cạnh cặp đôi trên, chúng ta có thể sử dụng cả Call of the Haunted cũng như Miraculous Descent để liên tục kéo lại những “boss” của chúng ta. Thậm chí, nếu đã tính toán sẵn thì ta có thể dùng Asmodeus hoặc may mắn mill trúng nhờ Card Trooper để cho các boss xuống Graveyard để tiện kéo lại về field.

1.3/ Các “boss” đều có những effect mạnh

Tất nhiên, chúng ta đang nói đến 1 khía cạnh tối quan trọng trong format bây giờ và trong tương lai: Effect của monster. Trong deck của chúng ta, Kristya là 1 quái thú cực mạnh, sở hữu 1 effect rất khủng khiếp: chừng nào Kristya còn face-up ở trên field, cả 2 người chơi đều không được Special summon quái thú. Tất nhiên, nếu ta đã summon Kristya thì ta đã phải chuẩn bị sẵn những nước đi sau đó, sao cho ta mới là người nắm thế chủ động và buộc đối phương phải từ bỏ kế hoạch hiện tại của họ. Chưa kể, khi Archlord Kristya đang ở face-up và sẽ bị sent từ field xuống graveyard, thì thay vì bị send xuống graveyard, nó sẽ quay về top deck. Nếu ta đã có sẵn Valhalla thì turn sau ta lại có thể tiếp tục summon Kristya. 1 lối chơi rất ổn định mà lại đầy tính mạnh mẽ.


2/ “Hậu phương” vững chắc

Có thể thấy, Fairy là 1 deck dựa vào boss. Tuy nhiên, để có thể tạo điều kiện để có boss hoặc chuẩn bị được “nguồn hàng” cho boss thì không thể kể đến những monster hỗ trợ. Trong deck này, có 2 monster hỗ trợ rất tốt cho deck, chính là Card Trooper và Dimensional Alchemist. Nếu chúng ta mill được Spell / Trap thì chúng ta sẽ có thể có được monster, và ngược lại, trong Draw Phase kế tiếp. Card Trooper sẽ tạo điều kiện để Graveyard được bổ sung boss, để sau đó chúng ta có thể kéo lên với Call of the Haunted ( ở đây chúng ta sẽ chơi 3 ). Ngoài ra, với 3 Call of the Haunted được main thì trong những trường hợp Graveyard chưa có boss, và đối phương sử dụng Mystical Space Typhoon lên Call of the Haunted của ta, ta có thể dùng Call of the Haunted để kéo Card Trooper / Dimensional Alchemist lên, và khi chúng bị destroy, ta sẽ được sử dụng effect của chúng. Hoặc nếu chúng ta gặp vấn đề với 1 “boss” nào đó không có điều kiện để summon ra, ta có thể discard nó cho Herald of Orange Light, vừa giải quyết nỗi lo trên hand, vừa bảo toàn bản thân khỏi những effect monster nguy hiểm của đối phương. ( Hơn nữa Orange Light còn giúp cho Grave đủ 4 Fairy để Summon Kristya từ Hand )

Vì chúng ta sẽ sử dụng Master Hyperion nên 1 engine của các Agent khác cũng rất đáng được sử dụng kèm. Đặc biệt, The Agent of Mystery – Earth lại là 1 Tuner nên ta có thể synchro nó với 1 “boss” level 8 ( có thể là ta không cần đến boss đó nữa, hoặc boss đó đang trong tình trạng bị Veiler, Fiendish Chain, Breakthrough Skill chẳng hạn ) để ra
Leo, the Keeper of the Sacred Tree – 1 quái thú synchro level 10 mới được release ở TCG. ( Leo là một Monster cực mạnh khi chỉ có thể bị Target trong Main phase 2 của mình )



3/ 1 vài cách chơi khác của deck Fairy


1 trong những deck rất nổi tiếng của Fairy, từng 1 vài lần lọt top YCS trong những năm trước, giờ nó vẫn giữ được 1 vị trí khá vững chắc trong danh sách các deck mạnh của Yu-Gi-Oh!. Nếu ta có thể tạo 1 lock với Herald of Perfection và Archlord Kristya, chiến thắng đã ở rất gần trong tay ta, vì có thể coi đây là 1 lock rất toàn diện.

3.2/ Darklord

Build này sẽ tập trung vào khả năng special summon rất mạnh của Darklord Superbia, cùng với khả năng quét sân khủng khiếp của Darklord Zerato. Tuy mạnh hơn, dễ OTK hơn nhưng build này lại yêu cầu ta phải chuẩn bị thật kỹ càng Graveyard, cũng như đảm bảo rằng đối phương sẽ không có khả năng kháng cự lại. Trap Stun hoặc Royal Decree đều là những lựa chọn khá tốt trong build này.



3.3/ Counter Fairy

Đây là 1 build tách riêng khỏi lối chơi thường thấy của deck Fairy; thay vì special summon những “boss” vừa to vừa khỏe, ta sẽ chú trọng rất nhiều vào việc sử dụng những Counter Trap và cắm sẵn Bountiful Artemis để dần dần bào mòn lực lượng của đối phương. Cách chơi của nó cũng khá là phức tạp, lại yêu cầu phải tính toán chi li hơn nên mình chỉ khuyến cáo các bạn tìm hiểu để biết, không nên chú trọng vào build này quá :D.

4/ Decklist tham khảo

Main Deck: 41

Monster (25)
Spell (12)
Trap (4)
3 Archlord Kristya
3 Master Hyperion
3 The Agent of Mystery – Earth
2 The Agent of Miracles – Jupiter
2 Darklord Asmodeus
3 Hecatrice
2 Card Trooper
2 Dimensional Alchemist
2 Maxx “C”
1 Honest
2 Herald of Orange Light

3 Valhalla, Hall of the Fallens
2 Mystical Space Typhoon
2 Forbidden Lance
2 Forbidden Dress
1 Book of Moon
1 Trade-In
1 Dark Hole

3 Call of the Haunted
1 Compulsory Evacuation Device


Extra Deck (15)
1 Ally of Justice Catastor
1 HTS Psyhemuth
1 Vulcan the Divine
1 Leoh, Guardbeast of the Great Tree
1 Ally of Justice Decisive Armor
1 Abyss Dweller
1 Constellar Omega
1 Divine Dragon Knight Felgrand
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Number 101: Silent Honors Ark Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Herald of Pure Light
1 Starliege Paladynamo
1 Number 85: Crazy Box
1 Hieratic Sun Dragon Overlord of Heliopolis



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

1 comment:

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!