Sitemap

Chiến thuật đặc biệt thứ 14: Alien Reptile

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Mới đó mà đã được 13 chiến thuật đặc biệt rồi :)) và chiến thuật hôm nay mình muốn giới thiệu là Alien - một Archetype không nhận được quá nhiều sự để ý của các Duelist trong thời đại hiện nay. Tất cả các Alien Monster đều thuộc hệ Reptile; Archetype này được giới thiệu lần đầu trong Pack Power of the Duelist, và tiếp tục được Support bởi Konami trong các Pack tiếp theo. Cùng với Reptilianne, Alien được coi là tộc bài Reptile "đích thực"( gồm toàn các Monster Reptile); eff chủ yếu được xây dựng xung quanh việc đặt các Alien Counter để tăng sức công cũng như Destroy Card của đối thủ. Là một Archetype không quá mạnh nhưng nếu biết cách xây dựng hợp lý, đây cũng có thể trở thành một món ăn mới thú vị cho các Duelist ngày nay :D


1/ Đâu là chiến thuật chính của Alien?

1.1/ Alien Dog Swarm 

Đây được coi như một Kagetokage riêng của Alien, với khả năng có thể Special Summon từ tay mỗi khi Normal Summon một Reptile bất kì. Bạn có thể nhanh chóng có được một Xyz Monster Rank 3( Normal Alien Dog và SS tiếp một Dog khác từ tay :3 ), hay là Synchro các Monster level cao ( Normal Summon Alien Ammonite, summon một Alien lv 4 từ mộ, summon Dog từ Hand -> một Synchro lv 8 xuất hiện ). Alien Dog có khả năng tăng tốc độ khá tốt cho deck tuy nhiên điểm yếu lại phụ thuộc vào việc phải có Alien trên tay ( muốn Synchro Monster mạnh thì cần có cả Ammonite trên tay và một Alien nào đó dưới mộ, cần khá nhiều điều kiện ), nên mình sẽ không sử dụng Dog trong deck để tránh Dead Draw :D

1.2/ Cosmic Fortress Gol'gar "chống đẩy"

Đây là Boss đích thực của Deck, sức công rất tốt với một Monster lv 5( 2600 ), có thể Summon dễ dàng chỉ với Ammonite trên Hand và một Alien lv 4 dưới mộ. Cùng để ý một chút vào Eff của Gol'gar, có thể đưa các Spell Trap Face up trên sân về Hand; bạn có thể nghĩ ngay đến các Continuous Spell/Trap mạnh như Fiendish Chain hay Call of the Haunted; sẽ rất tuyệt nếu như bạn có thể tái chế được các Continuous Trap kia đúng không nào :))



2/ King of the Feral Imps và các kế hoạch B của Deck

Để Summon được Boss Gol'gar thì Key Card Ammonite là rất quan trọng; nếu có cách nào có thể Search được Ammonite thì rất tuyệt. Trong Archetype Alien không có lá bài nào chuyên biệt dùng để Search Ammonite; nhưng nhìn rộng ra ngoài, King of the Feral Imps - một Monster Xyz rất phổ biến sẽ giúp ta làm điều đó. Summon dễ dàng chỉ bằng hai lv 4 Monster, lại có thể Search được hầu như mọi Monster trong Deck; "vua thằn lằn" là một Monster cực kì quan trọng trong Deck. Ngoài việc có thể Search Ammonite, bạn cũng có thể Search các Monster rất mạnh khác như Gentlemander( để phòng thủ), Kagetokage ( nếu bạn muốn tiếp tục Xyz Rank 4 turn sau ), Masked Chameleon( để Summon lại Goblindbergh hay Photon Thrasher từ mộ để Synchro lv 8 hoặc Xyz Rank 4 - nếu bạn sử dụng những Monster trên). Chính vì sự linh hoạt này nên việc Summon được Feral Imps trong lượt đi đầu đóng vai trò then chốt cho sự thành bại của chiến thuật. 3 Kagetokage; Goblindbergh hay Photon Thrasher; hay cả một Rescue Rabbit ( để Summon hai Alien Shocktrooper từ Deck ) là không thể thiếu trong Deck.

Nói thêm một chút về cách xử lý tình huống sau khi Summon Feral Imps. Nếu Monster bạn Detach( để dùng Eff Imps) là Photon Thrasher hay Goblindbergh thì hãy Search Masked Chameleon; nếu trong mộ có Alien thì hãy Search Ammonite; bạn cũng có thể Search ngay Gentlemander để đảm bảo thế trận phòng thủ vững chắc. Nói như trên nhưng cũng tùy tình huống trên sân mà xử lý linh hoạt nhé :D ( bạn cũng có thể chơi cả Evil Dragon Ananta để tạo thêm sự đột biến trong lối chơi :D )


3/ Deck List ( 41 lá )


Monster
Spell
Trap
Alien Shocktrooper x3
Alien Amonite x2
Black Luster Soldier - Envoy Of The Beginning x1
Effect Veiler x2
Maxx “C” x2
Gentlemander x2
Goblindbergh x2
Kagetokage x3
Masked chameleon x1
Photon Thrasher x2
Rescue Rabbit x1

Book of Moon x1
Dark Hole x1
Mystical Space Typhoon x3
Reinforcement of The Army x1

Bottomless Trap Hole x1
Call of The Haunted x3
Compulsory Evacuation Device x1
Fiendish Chain x3
Solemn Warning x1



Extra Deck
Ally of Justice Catastor x1
Armades, Keeper Of Boundaries x1
evilswarm exciton knight x1
Cosmic Fortress Gol'gar x2
Crimson Blader x1
Scrap Dragon x1
Abyss Dweller x1
Number 101: Silent Honors Ark Knight x2
Evilswarm Ouroboros x1
Gagaga Cowboy x1
King Feral Imps x2
Number 50: Blackship of Corn x1


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *


Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!



Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

2 comments:

  1. Như người xưa có câu: " ở đâu có mahadoyugi, ở đó có deck mạnh "!!

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!