Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
      Facebook:
 https://www.facebook.com/mahadoyugi

Bạn là một newbie ( người mới tập chơi yugioh ) và chưa hiểu rõ lắm về Ruling cũng như gặp khó khăn trong việc sử dụng các Archetype thịnh hành vì không hiểu rõ Combo; tuy nhiên lại vẫn muốn sở hữu một Deck "có thể cạnh tranh được" ? Hoặc đơn giản là bạn đã chán các màn quay tay với Dragon Ruler hay Spellbook và muốn tìm một cách chiến thắng mới lạ hơn? Anti-Cure Deck có thể là sự lựa chọn hợp lý cho bạn. Chính Admin hồi mới chơi cũng toàn sử dụng chiến thuật này đó :3. Nói dông dài nhiều hãy cùng đi vào phân tích Deck List nào :3


1/Các Key Card của Deck

1.1/ SimochiNurse

Một là Trap, một là Monster, tuy nhiên cả hai lá bài này đều sở hữu khả năng chung: "Any effects that would cause your opponent to gain Life Points instead inflicts the same amount of damage to your opponent". Nghe có vẻ như khá là vô dụng; trên thực tế thì từ lúc Konami cho ra đời Simochi, lá bài này đã bị lãng quên không ai sử dụng vì một lý do đơn giản là "không biết sử dụng để làm gì" ? Cho đến khi một lá bài "mồi" gắn liền với Anti-Cure Deck được giới thiệu trong Tag Force 4, các Duelist mới bắt đầu chú ý đến sự có mặt từ xa xưa của Simochi. Gift Card: "Your opponent gains 3000 Life Points". Rất dễ hiểu, combo Simochi( Nurse ) với Gift Card sẽ ngay lập tức Burn 3000 Lp của Opp.

1.2/ Các quân bài hỗ trợ khác

Ngoài Gift Card thì cũng có rất nhiều các lá bài khác như The Paths of Destiny, Upstart Goblin hay Rain of Mercy. Ngoài ra có một lá rất hay bạn cũng nên cân nhắc sử dụng đó là Soul Taker, vừa tiêu diệt được một Monster của opp, lại vừa có thể Burn được 1000 Lp nếu đang có Simochi hoặc Nurse trên sân. Bên cạnh Simochi( Nurse ) hay các lá "tặng điểm gốc", cũng như hầu hết các Deck Burn khác; Anti-Cure Deck cũng cần có một hàng phòng thủ triệt để ( Thunder of Ruler, Roar, Waboku hay Fader, Scarecrow ).


2/ Cách sử dụng Anti-Cure Deck hiệu quả nhất

Vậy là sườn Deck List cơ bản đã xong, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng Anti-Cure Deck một cách hiệu quả nhất. Chiến thuật chính của Deck là kết hợp Combo của Simochi và Gift để gây lượng Damage lớn cho đối thủ; tuy nhiên bạn cần phải biết thời điểm thích hợp để kịch hoạt combo này. Một lời khuyên nhỏ là nếu bạn có thể trong một Turn Burn được 5000 LP của opp trở lên thì hãy Set Simochi hay Summon Nurse. Còn nếu không? đơn giản là cứ phòng thủ bằng Roar hay Fader cho đến khi nào có thì thôi. Rất đáng tiếc nếu bạn chỉ có một Simochi và một Gift Card mà đã kích hoạt ngay; Burn được 3000 điểm và sau đó Simochi bị tiêu diệt (bằng Typhoon chả hạn). Còn nếu trên tay bạn có Lava Golem hay Metaion thì có thể dụ đối thủ summon nhiều( bằng cách không lật Roar hay Summon Fader ), rồi turn sau "dọn dẹp" bằng Metaion.

3/ Và cuối cùng là Full Deck Anti-Cure ( 40 lá )

Monster
Spell
Trap
Nurse x3
Battle Fader x3
Swift Scarecrow x3
Lava Golem x1
Rain of Mercy x3
Upstart Goblin x3
Simochi x3
Gift Card x3
The Paths of Destiny x3
Roar x3
Thunder of Ruler x3
Waboku x3



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn! 

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

  1. Deck ko có hàng anti backrow nhỉ :-? Ví dụ như MST chẳng hạn :-? Opp active Royal Decree thì ngồi hát chăng :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Deck chủ yếu đánh vui thôi trong giải thì không thể chơi được vì sẽ bị anti và side hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên , trong side deck của Simochi bao giờ cũng có MST hay những lá bài tương tự bạn à :D

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -