Sitemap

Chiến thuật Meta thứ bảy: Dragon Ruler Plant - Lại một thời kỳ thống trị mới?

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *
Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

Format cũ đã kết thúc với sự thống trị của Dragon Ruler. Những tưởng sau Ban List mới với việc bốn "rồng con" bị lên bảng thì sức mạnh của rồng sẽ bị triệt tiêu, nhưng các Duelist vẫn tiếp tục nghĩ ra các cách Build mới sáng tạo xoay quanh các con "rồng bố", bằng chứng là việc Deck Ruler Plant vừa mới vô địch giải YCS mới nhất diễn ra tại Toronto, Canada. Sau Ban List thì với việc Heavy Storm bị Ban đã khiến cho Black Rose Dragon nổi lên là một card cực mạnh với khả năng dọn sạch Field opp; sau khi đã không còn cản trở nào thì lần lượt các "rồng bố" sẽ chui ra và OTK bạn. Đây cũng có thể nói là một trong những Combo mạnh nhất trong Deck Ruler Plant mới. Làm thế nào để sử dụng combo trên hoàn hảo nhất? Deck này còn những chiến thuật nào khác? Bài viết dưới đây là câu trả lời cho bạn :D

Có thể bạn đang tìm: Yugioh Championship Series Toronto 2013 - Mahadoyugi



Có thể bạn đang tìm: Chiến thuật Dragon Ruler ( Format cũ ) - Mahadoyugi

1/ Dandylion và Black Rose Dragon

Trong Format cũ thì khả năng phòng thủ của Dragon Ruler dựa khá nhiều vào MPB Draccossack ( Sức công cao, eff trụ sân cực tốt ); Sau Ban list tháng 9 thì với việc các "rồng con" lần lượt lên bảng thì việc Xyz Summon Dracossack trở nên khó khăn hơn, buộc các Duelist phải nghĩ ra cách phòng thủ mới cho Deck này. Dandylion chính là sự lựa chọn hợp lý nhất vì khá nhiều lý do. Về khả năng phòng thủ của card này thì chắc không phải nói gì thêm, eff Dandylion sẽ gọi hai Token trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả là Cost, Effect hay bị đưa vào Graveyard từ Deck. Có rất nhiều cách để bạn đưa Dandy xuống mô, Foolish Burial, Raigeki Break hay Dragon Ravine sẽ là những sự lựa chọn không tồi( trong phần tiếp theo sẽ phân tích kỹ hơn về các Trick khi kết hợp với Dragon Ruler ).

Combo cơ bản của Dandylion ( một trong những lý do chính đây trở thành key card trong Ruler Plant ). Normal Summon Debris Dragon, dùng eff Special summon Dandylion, Synchro lv7 ra Black Rose Dragon dọn sân đối phương. Đến lúc này, sau khi sân Opp trống trơn thì bạn là có hai Token từ Eff của Dandylion, kiểu gì cũng có lợi :)) Sau khi dọn Field, nếu may mắn bạn có thể Summon ra cả bốn " rồng bố " kết liễu đối thủ :D


2/ Chiến thuật sử dụng rồng mới

2.1/ Sự khác biệt giữa hai Format

Như đã phân tích ở bài viết trước ( đã đưa link ở trên ), trong Format cũ thì Blaster chính là Dragon Ruler quan trọng nhất với khả năng "ném gạch" của mình ( chống lại Evilswarm Ophion hay Krystia ), thì sau Ban List kỳ này, Tempest lại nổi lên với khả năng Search hàng của mình. Điều quan trọng nhất là Tempest có thể Search được Debris Dragon( key card để triệu hồi Black Rose Dragon ) bằng cả hai eff khi bị Discard hoặc Banish. Cũng chính vì lý do này mà trong Deck sẽ có khá nhiều Dragon hệ Wind để sử dụng cho eff Discard của Tempest. Bên cạnh Tempest thì Redox cũng được nâng tầm trong Deck này khi bạn có thể discard Dandylion để vừa summon một Monster từ mộ, vừa gọi được hai Dandy Token. ( có một combo Synchro rất hay giữa Redox và Dandy sẽ được giới thiệu ở đoạn sau )


2.2/ Các Tech Card khác

a/ Card Trooper

Một trong những cách nhanh nhất để đưa Dandylion và các Rồng to xuống mộ ( dù ở trên tay hay dưới mộ thì các Rồng đều dễ summon mà :3 :). Lưu ý một chút là việc mill Top Deck là Cost, tức là dù có dính Veiler hay Skill Drain thì vẫn đều có thể Mill được bình thường. Hơn nữa, khi bị Destroy Card Trooper còn giúp bạn Draw một Card nữa :D

b/ Skill Drain và Dragon Ravine

Với việc Format mới không còn quá chú trọng đến việc Summon Dracossack hay Big Eye ( thường là sẽ Summon rồng ra tấn công chay ), thì Skill Drain là một Tech card rất hữu dụng trong nhiều trường hợp với khả năng Anti mạnh mẽ( dùng để chống Evilswarm hay Constellar ). Còn Dragon Ravine thì là một card "search hàng" trá hình khi ngay lập tức có thể đưa hai "rồng bố" xuống mộ.

c/ Draw Engine

Một Deck mạnh thì thường sẽ có một cơ chế bốc bài mạnh. Với việc trong Deck có khá nhiều Tuner Monster như Flamvell Guard, Debris Dragon hay Dragunity Corsesca thì việc sử dụng ba Card of Consonane là hợp lý và ít khi bị Dead Draw. Ngoài ra, Sacred Swords of Seven Stars cũng là card bốc bài rất nổi tiếng trong Deck này.


3/ Các Synchro Monster

Việc Synchro lv 8 với Deck này không có gì khó khăn với các "rồng bố" lv7 và một Tuner lv1. Các Synchro lv 8 hay dùng có thể kể đến như Scrap Dragon hay Crimson Blader; ngoài ra còn có hai chiến thuật khác rất hay đó là Colossal Fighter " bất tử " và Synchro lv 11 Star Eater bằng Debris Dragon và rồng to ( bạn có thể xem chi tiết hơn tại bài viết về Dragon Ruler format trước ). Trong bài viết này, với Deck Ruler Plant thì Mahadoyugi sẽ giới thiệu thêm một combo rất sáng tạo khác để triệu hồi Shooting Star Dragon.

Bạn sẽ cần có Redox, Dandylion và một Tuner monster lv1 trên tay để thực hiên Combo này.

B1: Act Eff Redox, discard chính nó và Dandylion, special summon một lv 1 Tuner từ Graveyard, eff Dandy gọi hai Dandy Token.

B2: Special summon một rồng to nào đó ( trừ Redox vì đã dùng eff ), synchro lv 8 rồng to và Tuner lv 1 vừa Special summon thành Stardust Dragon. Trên sân lúc này có Stardust và hai Dandy Token.

B3: Normal summon Tuner lv 1 từ tay, Synchro lv 2 Tuner này và Dandy Token ra Formula Synchron. Tiếp tục dùng Stardust và Formula Synchro ra Shooting Star Dragon.


4/ So sánh với Tele DAD 

Chắc hẳn với các người chơi Yugioh lâu năm và có kinh nghiệm thì ngay khi nhìn thấy Deck list của tân vô địch YCS hẳn đã liên tưởng ngay về sự giống nhau đến kỳ lạ với Tele DAD, meta được đánh giá là mạnh nhất mọi thời đại.
- Skill Drain = Royal Oppression: cả hai đều là những Continuous Trap với khả năng Anti rất mạnh ( Royal sẽ lật khi mình đang có Monster Boss trên bàn như Dark Armed Dragon hay Goyo Guardian )
- Sacred Sword of Seven Stars = Allure of Darkness.
- Card of Consonance = Destiny Draw.
- Dragon Rulers = Elemental Hero Stratos + Destiny Hero Malicious + Krebons ( đều là những lá có khả năng Search Card và Special summon nhanh)
- Raigeki Break = Phoenix Wing Wind Blast.
- Dragon Ravine = Reinforcement of the Army.
- Black Rose Dragon = Dark Armed Dragon ( không giống lắm nhưng đều có khả năng dọn sân :3 )


5/ Và cuối cùng là Full Deck List Dragon Ruler của tân vô địch YCS Toronto Eduart Kuang.


Monster
Spell
Trap
Blaster x3
Tempest x3
Redox x3
Tidal x3
Flamvell Guard x1
Card Trooper x2
Dandylion x1
Debris Dragon x2
Dragunity Corcesca x2
Effect Veiler x1
Card of Consonance x3
Dark Hole x1
Dragon Ravine x2
Foolish Burial x1
MST x1
Sacred Swords of Seven Stars x3
Raigeki Break x2
Skill Drain x1

Extra Deck
Black Rose Dragon x2
Colossal Fighter x1
Crimson Blader x1
Scrap Dragon x1
Stardust Dragon x1
Shooting Star Dragon x1
MPB Dracossack x1
Number 11: Big Eye x1

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

5 comments:

  1. Deck có 1 Plant, tên là Dragon Ruler Plant :/

    Trong khi target chính của Debris thực ra là Card Trooper :/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó chạy theo Turbo của Plant Synchro nên ngta hay gọi thế bạn à :D

      Delete
  2. eff cua derbis dragon la ss 1 mons va eff cua mons bi neg thi sao co the ra token cua dandylion dc ak ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. à eff summon 2 token của Dandylion là activate dưới mộ, còn Eff Debris Dragon chỉ negate eff của Monster trên Field thôi bạn à :D nên k ảnh hưởng gì cả :D

      Delete
  3. Dandylion chủ yếu để thăm dò và cầm trịch thôi

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!