Sitemap

[Các tộc bài] Sự thật đằng sau tên của những chiến binh Gladiator Beast

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Gladiator Beast là một trong những bộ bài meta cổ điển nhờ vào những lá bài dung hợp cùng với các quái thú có khả năng swarm và control field tốt! Điều này hẳn bài thủ nào lâu năm cũng biết. Tuy nhiên không nhiều  người biết rằng, tên của hầu hết quái thú Gladiator Beast đều được Konami gọi bằng tên của các vị vua hay các anh hùng thuở trước! Thực hư chuyện là thế này...



 Konami đã chọn tên của vị Hoàng đế thời kì Hy Lạp để đặt tên cho lá bài này, vị vua đó là Alexander (20/21 tháng 7 năm 356 - 10/11 Tháng 6 năm 323 trước Công nguyên). Ngài được biết đến không chỉ trong thần thoại mà còn trên điện ảnh với rất nhiều bom tấn về thời kì Hy Lạp cổ đại. Alaxander là vị vua cực kì tài năng, đã chinh phục pháo đài bất khả xâm phạm Babilon . Ông còn là một người kiên định, có chính kiến không bao giờ nghe tới những lời châm chọc, nói xấu hay chửi bới của người khác. Chính vì vậy ông đã chiến đấu khắp lãnh thổ châu Á hiện nay. Người đời còn gọi ông là nhà thám hiểm đại tài!!! Thật tiếc khi sau 12 năm đại chiến khắp thế giới vị vua đại đế này lại chết bởi... sốt rét!



 Spartacus là ai? Anh không phải là vua cũng chẳng phải là vị tướng đúng nghĩa, người ta suy tôn anh là tướng bởi tài năng chỉ huy quân đội của anh cực kì điêu luyện và khôn khéo. Chuyện kể rằng Spartacus là một chàng trai bình thường như bao người khác, nhưng trong một ngày xấu trời, chàng đã bị toán cướp biển bắt và mang đi rao bán như những tên nô lệ cùng hàng trăm thanh niên khác. Do có sức khỏe vô địch nên anh được huấn luyện để làm Gladiator ở thành Rome. Tuy là Heavyweight Champion trong nhiều năm, là một trong huyền thoại sống, anh vẫn không cảm thấy hài lòng. Anh biết rồi sẽ có ngày mình yếu đi và chết dưới tay 1 Gladiator nào đó, thân xác bị quẳng đi như con búp bê rách rưới. Thế là anh tụ tập các anh em đấu sĩ lại mở một cuộc khởi nghĩa long trời. Cuối cùng lẽ ra anh đã hoàn toàn hạ được thành Rome, nhưng anh lại quay ra biển và bị quân Rome đánh lừa, hơn 6000 nô lệ theo Spartacus đã bị đóng lên cây thánh giá trải dài suốt từ Rome tới Capua. Một cảnh tượng rất đáng sợ. Thật là kết cục buồn cho vị anh hùng này!!!


3. Gladiator Beast Darius

Darius là ai? Xin thưa đây chính là vị Hoàng đế xứ Ba tư nổi tiếng - Darius Đệ Nhất. Ông là nhà quân sự đại tài nhưng do cha ông chủ quan nhu nhược nên ông đã thua một số trận chiến quan trọng. Darius I từng chỉ huy trận thư hùng chiến giữa dàn kị binh hơn 72000 người Ba Tư với nhân dân thành Athens (thuộc Hy Lạp) chỉ với 11000 người. Nhân dân Athens đã chiến đấu với tinh thần quả cảm không còn gì để mất và đã xuất sắc chiến thắng quân đội xứ Ba Tư trên cánh đồng Marathon huyền thoại. Với số lượng quân lên đến 72000 của Ba Tư nhân dân Athens cũng không hề run sợ bởi với họ bảo vệ tổ quốc mới là điều thiêng liêng nhất, hơn cả mạng sống của họ. Cũng từ chiến thắng này mà một người lính siêu phàm của Athens đã tức tốc chạy không ngừng nghỉ suốt 42 km để báo tin cho vua Hy Lạp biết, và anh đã kiệt sức ngã xuống khi tới nơi. Để tưởng niệm cho người lính với ý chí kiên cường này, cuộc thi chạy Marathon nổi tiếng trên thế giới đã được ra đời.



Octavius là cái tên khai sinh của vị vua Augustus - vị Hoàng đế đầu tiên của đế chế La Mã cổ đại. Ông trị vì La Mã từ năm 27 TCN đến năm 14 khi qua đời. Trong suốt cuộc đời làm vua của mình, Octavius nổi tiếng là một vị vua thích sự hòa bình. Mặc dù vậy, không ít lần ông phải đối đầu với những cuộc chiến sinh tử, điển hình như trận thủy chiến Actium. Chuyện kể lại rằng do mâu thuẫn nội bộ giữa vua Octavius và phe liên minh gồm Marcus Antonius và nữ hoàng Cleopatra, họ đã giải quyết với nhau bằng vũ khí sau khi Octavius đưa ra rất nhiều bản thương lượng nhưng không được chấp thuận. Trong buổi chiều lịch sử 2-9 năm 31 TCN(ngẫu nhiên trùng với quốc khánh Việt Nam) các tướng và lính thủy giỏi nhất của ông đã chiến đấu anh dũng và chiến thắng sự hùng mạnh của phe liên minh. Đối với các nhà phê bình đương đại, đây là một trong những trận chiến cổ đại được nhắc tới nhiều nhất; còn đối với Octavius, đây là chiến thắng cực kì quan trọng giúp ông nắm thế chủ động trên mặt trận Chính trị. Sau khi mất, để tưởng niệm, tên của ông chính thức được đặt cho tháng 8 trong Tiếng Anh (August).



Đây chính là tên cách điệu của vị tướng La Mã Gaius Julius Caesar (sinh 10-7-?? mất 15 -3-44 TCN), một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới Lịch sử Thế giới. Ông là vị tướng lỗi lạc khi ra trận và cũng là một nhà văn xuôi cực kì tài giỏi. Những chiến công của ông đối với vua La Mã bấy giờ là không thể kể hết. Từ chính trị cho tới quân sự, nhà vua đều trực tiếp giao cho Ceasar và đương nhiên ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 44 TCN ông bị ám sát bởi một nhóm thượng nghị sĩ ghen ghét trong triều đình. Cho đến nay ông vẫn được coi là một trong những nhà quân sự tài giỏi nhất mọi thời đại.



Gladiator Beast Gaiodiaz đã được Konami cách điệu tên từ vị vua nổi tiếng của Hy Lạp - Gordias. Ông nổi tiếng với việc đã lấy sợi dây thừng thắt thành một cái nút cực chặt, cực bí hiểm và thách đố xem ai là người có thể tháo được nút thắt đó. Trong thiên hạ chẳng có ai là làm được. Cuối cùng Hoàng đế Alexander bấy giờ tuốt kiếm và nói "đây là cách nhanh nhất" rồi chém ngay vào nút thắt. Câu đố bí hiểm của vua Gordias đã có lời giải đáp !



Không ai khác, vị thủ lĩnh của Gladiator Beast được lấy tên từ con trai thần Zeus - Hercules (hay còn gọi là Heracles). Sở dĩ lại có cái tên Heraklinos là vì Hera là viết tắt cho cụm từ Heracles, klinos có nghĩa là vinh quang. Đúng như vậy, Hercules đã mang lại không biết bao nhiêu vinh quang cho vua cha, từ việc một mình lập 12 chiến công hiển hách chống lại bọn yêu quái, đến việc trèo lên đỉnh Olympia bằng chính sức lực mình. có thể nói Hercules chính là một thiên thần. Không cần quá nhiều ngôn từ để miêu tả cho Hercules bởi chàng trai chính là biểu tượng cho sức trẻ, sức mạnh và trí thông minh tuyệt vời vẫn không ngừng vươn lên. Những bộ phim hoạt hình về Hercules cũng mang lại cho người xem nhiều giá trị nhân đạo sâu sắc.


Kết thúc bài viết lần này, Mahadoyugi đang tự suy nghĩ rằng, Konami đã lấy tên của những vị anh hùng để đặt cho những quái thú Gladiator Beast như để tưởng nhớ tới họ. Những hình ảnh về chàng dũng sĩ Hercules, những cảnh hào quang trên chiến trường của các vị tướng cổ đại giờ vẫn luôn là đề tài hấp dẫn với các đoàn làm phim. Và thật tuyệt vời hơn nữa, những vị tướng mà Mahadoyugi vừa đề cập ở trên cũng đã được thế giới công nhận và in trong quyển sách "300 vị tướng kiệt xuất nhất mọi thời đại".

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

3 comments:

  1. Blog rất phong phú. Chúc các bạn ngày càng phát triển hơn nhé! :3

    ReplyDelete
  2. ban oi con nhieu lam ma,sao ko ke het

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!